Gã trai si tình tạt axit bạn gái làm nhiều người liên lụy

Chị Hợp cho biết thêm: “Hai người bị nặng nhất là cô gái trẻ tên Huôi và chị Hà bán vé số. Họ kêu gào vì bỏng rát, cô gái kia bị tạt axit cháy hết quần áo,”

Vụ tạt axit khiến 8 người bị bỏng, bị thương xảy ra vào trưa 3/11 tại số 125 – 127 Nguyễn Văn Cừ (quận 5, TP HCM) đang gây chấn động dư luận. Hành động thô bạo và tàn ác, quyết đuổi cùng diệt tận nạn nhân của hung thủ Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1983, quê Bến Tre) khiến nhiều người hoảng sợ, bàng hoàng.

Tại hiện trường vụ án, chị Bích Hợp (chủ nhân ngôi nhà số 125) cho biết: “Mấy cô gái kia thuê nhà bên cạnh chỉ mới vài tháng nay nên chúng tôi và họ cũng chưa tiếp xúc nhiều. Bình thường ở nhà tôi có rất đông người, nhất là hôm nay chủ nhật thì anh em tụ tập ngồi ở đây (chỉ tay vào phòng khách) đông lắm. Nhưng hôm nay có đám tang một người trong họ, nhiều người nhau qua đó phụ đám thì xảy ra chuyện ở nhà”.

Đồng thời, chị Hợp cũng chia sẻ, con gái chị là cháu Lê Thị Mỹ Quyên đang ngồi chơi game trong nhà cũng bị vạ lây. Quá hốt hoảng, cháu lao vào nhà tắm xối nước, khóa chốt cửa và kêu cứu. Sau đó, cháu Uyên được đưa vào kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện cùng các nạn nhân khác nhưng may mắn chỉ bị nhẹ ở phần cánh tay phải nên được cho về chữa trị. Hiện tinh thần cháu vẫn còn hoảng loạn nên trốn biệt trên lầu, không muốn tiếp xúc với ai.

Hiện trường vụ án tạt axit gây chấn động vào trưa 3/11.

Vợ chồng chị Hợp thuật lại câu chuyện

Chị Hợp cho biết thêm: “Hai người bị nặng nhất là cô gái trẻ tên Huôi và chị Hà bán vé số. Họ kêu gào vì bỏng rát, cô gái kia bị tạt axit cháy hết quần áo, chỉ còn lại chiếc quần lót trên người, nhà tôi phải lấy cái áo của thằng con trai bọc lại giúp cô ấy để đưa đến bệnh viện”.

Một nhân chứng khác cho biết, trước khi xảy ra chuyện đã thấy nghi phạm Nguyễn Văn Dũng đứng thập thò cách đó một đoạn. Mọi người nghĩ là trộm cướp vì thấy hắn che giấu thứ gì đó rất kín đáo (ca axit) nên chỉ lo giữ đồ chứ không kịp phát hiện âm mưu tội ác kinh hoàng của Dũng.

Vết cháy do axit gây ra vương vãi đầy vỉa hè trước cửa hai ngôi nhà.

Vừa được chuyển lên Khoa phỏng bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân Hồng Kim Huôi (SN 1992) được chuẩn đoán phỏng 30% với các vết thương sâu ở cổ, ngực và 2 tay. Huôi là nạn nhân chính của vụ án khi cô chính là người được nghi phạm “thương thầm nhớ trộm” suốt nhiều năm nay nhưng không thành. Thông tin từ một người nhà của nạn nhân Huôi cho biết, Dũng và Huôi đã từng có tình cảm song phương nhưng đã chia tay từ lâu, Huôi yêu người khác và đang chuẩn bị tiến đến hôn nhân thì bị Dũng trả thù. Tuy nhiên, một người khác (cũng là người nhà nạn nhân) lại bác bỏ thông tin này, chị cho rằng Dũng chỉ yêu đơn phương Huôi nhưng không được đáp lại.

Vừa rồi, vui mừng vì đến ngày làm lễ ăn hỏi tại quê nhà Phú Quốc, Huôi đã lên Facebook chia sẻ niềm vui cùng bạn bè và Dũng vô tình đọc được. Uất ức vì người mình yêu sắp lấy chồng, Dũng hạ quyết tâm phải phá đám và trả thù bằng cách chuẩn bị một ca axit, rồi đứng chờ trước cửa nhà thuê của Huôi để hành động. Trong lúc chờ taxi chở ra sân bay về Phú Quốc, Huôi và những cô bạn học của mình là Trang, Thảo và Liên đã gặp nạn.

Kẻ si tình độc ác Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan công an quận 5 – Ảnh: Tri Thức

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, thủ đoạn ra tay của Dũng rất lạnh lùng và tàn độc, hắn hất thẳng ca axit đậm đặc vào người các cô gái không thương tiếc. Khi thấy Huôi thoát khỏi và chạy vào nhà số 125 cầu cứu, Dũng truy đuổi nạn nhân đến cùng, vào tận nhà để hành động. Nhìn thấy chị Tăng Thúy Hà (45 tuổi, đại lý vé số trước nhà 125) và 2 cháu bé 12 tuổi là Mỹ Quyên (con chủ nhà),Thục Khì (con chị Hà) – hắn vẫn thẳng tay hất luôn phần axit còn lại trong ca vào người họ.

Nạn nhân Huôi đã được đưa lên phòng theo dõi

Vị hôn phu của Huôi cũng có mặt để chăm sóc cho cô, anh luôn túc trực và đưa tay vuốt ve mái tóc người vợ sắp cưới bất hạnh của mình

Một nạn nhân khác là Liên – bạn học của Huôi – vẫn còn hoảng loạn. Cô gái trẻ 9x ngồi bệt xuống sàn của phòng cấp cứu, khóc liên hồi khi nhận được những cuộc điện thoại quan tâm từ bạn bè và người thân gọi đến. Được biết, những người còn lại bị nhẹ đều đã được cho về nghỉ ngơi.

Liên – một trong những cô gái cùng gặp nạn – bị dính axit vào chân.

Còn tại khoa mắt của bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hà – một trong những nạn nhân bị nặng nhất, có nguy cơ mù mắt – mệt mỏi và buồn bã chia sẻ: “Chẳng hiểu sao tôi lại xui như vậy. Tự nhiên các cô cậu thanh niên yêu đương nhau rồi gây họa cho luôn bà già với mấy đứa nhỏ, tụi tui có liên quan gì đâu. Mà thằng đó nó lạ lắm, giống như lên cơn điên vậy. Nó chạy qua, lao vào chỗ tôi làm tôi cứ tưởng là cướp vé số hay cướp tiền. Tôi hết hồn, nhìn nó, tự nhiên nó hất luôn ca axit vào mặt tôi. Lúc đó tôi mới hiểu là đánh ghen hay trả thù gì đó”.
Chỉ là người bị liên lụy nhưng chị Hà được đánh giá là người nặng nhất với vết thương ở mắt gây nguy hiểm, có thể bị mù.

Gia đình của chị Hà cho biết, họ sẽ kiện đến cùng vụ này: “Xã hội bây giờ ghê quá, tụi tui là dân lương thiện đâu có đụng chạm ai mà cũng bị như vậy thì thiệt là chẳng biết sống làm sao. Gia đình tôi sẽ kiện đến cùng để hung thủ và những kẻ có tư tưởng điên khùng như hắn phải chịu hậu quả của việc hại người. Giờ em tôi được chuẩn đoán có nguy cơ mù vĩnh viễn 70%, rồi ai sẽ lo cho nó và 2 đứa con?”.

nguon:kenh14

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: