Hai cằm là như thế nào?

Mỗi người có một dáng cằm khác nhau như cằm nhọn, cằm vuông, cằm lẹm, cằm dài, cằm tròn….và cũng có khi là 2 cằm nữa. Vậy 2 cằm là như thế nào? 2 cằm đẹp hay xấu? Nếu xấu có cách nào khắc phục hay không?

Hai cằm là là hình thức cằm có 2 lớp mỡ chồng lên nhau hoặc phần mỡ dưới hàm lớn, chảy xệ tạo 2 cằm  thường xuất hiện ở những người có khuôn mặt béo. Hiện tượng mỡ ở 2 cằm chủ yếu diễn ra ở những người trong độ tuổi trung niên. Nguyên nhân chính là do khi có tuổi các cơ ít sử dụng thường teo lại (cơ da cổ), chất tạo keo dưới da mất đi khiến da vùng cằm cổ trở nên nhão chùng, chảy xệ, tạo thành ngấn. Cằm hai ngấn sẽ rõ rệt hơn khi hàm dưới hạ xuống hay khi đầu nghiêng xuống.

 Hai cằm là như thế nào?

Nguyên nhân thứ hai là do trọng lượng cơ thể tăng. Những người béo phì có lượng mỡ tích tụ dưới da nhiều, gây ra hiện tượng hai cằm. Đối với một số người yếu tố di truyền chính là nguyên nhân gây ra cằm hai ngấn. Nếu như cố gắng thì vẫn có thể tránh được hiện tượng cằm hai ngấn.

Hai cằm hay cằm có ngấn, nọng sẽ làm khuôn mặt bạn không được thon gọn, thô bè và mất đi nét thanh tú, yêu kiều.

Cách khắc phục 2 cằm: 

Thể dục bằng các động tác cắn, nhai

Ngả đầu ra sau rồi từ từ mở rộng miệng như kiểu bạn đang chuẩn bị nhai một quả táo. Làm đi làm lại động tác này từ 10 đến 15 lần mỗi ngày để giữ cho vùng da cằm và cổ không bị nhão, chảy sệ. Nếu bạn thích nhai kẹo cao su, đây chính là bài tập rất có lợi. Quá trình nhai giúp vùng hàm luôn được luyện tập và các cơ vùng cằm luôn khỏe mạnh.

Xoay cổ chầm chậm theo chiều kim đồng hồ rồi sau đó xoay theo chiều ngược lại. Trong tư thế đang nằm, hãy từ từ nâng hai vai lên khỏi sàn nhà rồi quay đầu chầm chậm từ phải sang trái. Giữ cho vai hơi cong rồi kéo đầu sang hẳn một bên, vị trí càng xa cổ càng tốt. Sau đó đưa đầu về chỗ cũ rồi rướn cằm lên sát vùng ngực. Làm động tác đó khoảng 10 lần. Xoa bóp và thư giãn bắp cổ thường xuyên giúp cho vùng cơ cổ luôn chắc chắn, tan mỡ. Động tác này có thể làm thường xuyên, ở mọi lúc, mọi nơi.

 Cách khắc phục 2 cằm:

Nước đá

Cho một vài viên đá cục vào một cốc nước rồi vẩy những giọt nước lạnh ấy lên vùng da cổ và cằm dưới của bạn. Nước lạnh có tác dụng giữ cho vùng da ấy luôn săn chắc. Động tác này nên lặp lại khoảng 15 lần.

Lòng trắng trứng

Bạn có thể sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng để xóa tan cằm hai ngấn. Để tạo ra loại mặt nạ này, lấy lòng trắng của 2 quả trứng rồi trộn với một muỗng canh sữa, một thìa dầu bạc hà, một muỗng canh nước chanh và một muỗng canh mật ong. Đánh lộn tất cả các thành phần này lên và thoa mặt nạ này quanh cằm và cổ. Để 30 phút cho mặt nạ khô lại. Rửa sạch với nước ấm và lau khô da. Lòng trắng trứng mang lại sức khỏe cho làn da cũng như loại bỏ sự tích tụ nước ở khu vực đó.  Thoa mặt nạ này một lần mỗi ngày để đạt được kết quả tốt hơn.

Uống nước

Cần uống nhiều nước nếu bạn muốn xóa tan chiếc cằm hai ngấn của mình. Uống nhiều nước hơn có tác dụng loại bỏ các chất béo khỏi cơ thể. Cần phải uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày để giảm dần tình trạng cằm hai ngấn. Bạn có thể tăng hàm lượng nước bằng cách ăn các loại hoa quả và rau củ có hàm lượng nước cao như dưa chuột, dưa hấu, rau diếp, v.v… Hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà, đồ uống hóa học và chất cồn. Thay thế các loại đồ uống này bằng nước nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn.

 Cách khắc phục 2 cằm:

Lớp mặt nạ cho cằm

Bạn có thể sử dụng mặt nạ cho cằm để giảm mỡ thừa dưới cằm. Bạn cũng có thể tự mình tạo ra mặt nạ bằng dầu khoáng của riêng mình ngay tại nhà. Dùng một miếng bông gòn thoa dầu khoáng chất này dưới cằm rồi bọc nó lại bằng một lớp mềm và phủ lên đó một chiếc khăn tắm ấm. Để nguyên như vậy trong khoảng 45 phút. Phương pháp này sẽ mang lại một sự tiến bộ rõ rệt cho vùng này.

Ngoài ra bạn có thể nhở đến các phương pháp thẩm mỹ như độn cằm hoặc hút mỡ cằm tại thẩm mỹ Hàn Quốc JW cũng sẽ giúp bạn loại bỏ ngấn, nọng mỡ ở cằm, giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn, nhẹ nhàng hơn.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: