Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

Cà chua từ lâu đã được coi là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc đối với mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cà chua có những công dụng làm đẹp gì và cách làm như thế nào thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua trong bài viết này nhé!

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

Ảnh minh họa khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mọi eva để làm ra các món ăn ngon. Không chỉ thế, trong cà chua có chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B6, vitamin C, nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,… đây là những dưỡng chất có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có được một sức khỏe tốt, phòng chống được nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, trong cà chua còn chứa rất nhiều các chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, giúp hạn chế quá trình lão hóa da hiệu quả và dưỡng trắng sáng. Nhờ đó mà cà chua luôn được phái đẹp sử dụng để có được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên nhất.

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

 Cà chua có rất nhiều công dụng làm đẹp

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

+ Làm mịn, sáng da tự nhiên

Đây là cách đơn giản nhất. Hàng ngày, bạn cắt cà chua tươi thành từng lát mỏng, đắp lên mặt trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Vitamin và dưỡng chất trong cà chua sẽ thẩm thấu trực tiếp vào da, làm da sáng tự nhiên.

+ Se khít, thu nhỏ lỗ chân lông

Dùng nước ép cà chua tươi, thêm 10 giọt nước cốt chanh, bạn khuấy đều và dùng bông thấm hỗn hợp này lên da mặt. Sau đó massage mặt cho hỗn hợp thấm đều, ủ 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, giúp làn da bạn luôn sáng, sạch, se khít lỗ chân lông.

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

 Cà chua có rất nhiều vitamin tốt cho da mặt

+ Loại bỏ nếp nhăn

Tác dụng chống lão hóa da, làm mờ nếp nhăn của cà chua rất hiệu quả. Bạn xay nhuyễn cà chua trộn đều với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1, đắp hỗn hợp này lên mặt, cả vùng da có và không có nếp nhăn. Sau khoảng 2 tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi.

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

Đắp mặt nạ cà chua

+ Giảm cân

Nước cà chua uống trước bữa ăn giúp giảm hấp thụ calo và giảm cảm giác thèm ăn. Dùng 1 ly nước cà chua trước bữa ăn thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả, ngoài ra cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏa, làn da.

Khám phá bí quyết làm đẹp từ quả cà chua

 Cà chua giúp giảm cân hiệu quả

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: