Làm đẹp hiệu quả với dầu oliu.

Dầu oliu là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng rất cao cũng như các công dụng khác được phát hiện từ rất lâu trước. Tác dụng của dầu oliu được sử dụng phổ biến tại Ai Cập hay các quốc gia Địa Trung Hải như một loại mỹ phẩm, một loại thuốc tự nhiên. Dầu oliu có tính chất nhẹ nhàng, không gây kích ứng da, có nhiều chất kháng khuẩn chống oxy hóa. Vì vậy dầu oliu rất lý tưởng để làm đẹp cho da và được chị em phụ nữ dùng rộng rãi trong các sản phẩm chứa các tinh chất oliu, hay dùng trực tiếp tự nhiên.

 Làm đẹp hiệu quả với dầu oliu.

Mặt nạ dầu ô liu cho da khô

Đối với da khô, lão hóa da rất cần sự chăm sóc, dưỡng ẩm lớn. Tốt nhất trong quá trình chăm sóc da mặt của bạn. Để giữ ẩm bạn cho một vài giọt dầu oliu vào công thức làm mặt nạ. Bằng cách đó, làn da của bạn sẽ không cảm thấy khô sau khi bạn rửa sạch, nhưng vẫn nhiều nước. Một mặt nạ đơn giản và hiệu quả với dầu ô liu là thêm một vài giọt tinh dầu này với một muỗng canh mật ong và 2 muỗng cà phê sữa, trộn đều và áp dụng nó vào mặt và cổ của bạn trong vòng 10-15 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh.

Dầu ô liu để chăm sóc móng tay

Để tăng cường sức khỏe cho móng tay yếu và dễ vỡ. Bạn chỉ cần ngâm chúng trong một chén dầu ôliu, nếu máu tay màu thì bạn thêm một vài giọt nước cốt chanh để làm cho móng thêm chắc khỏe.

Massage tóc bằng dầu ô liu

Đun nóng dầu ôliu hơi âm ấm rồi cho vào trong lòng bàn tay của bạn, nhẹ nhàng chà xát vào da đầu của bạn bằng các chuyển động nhẹ nhàng. Điều này giúp cung cấp tính đàn hồi và độ bóng cho tóc khô và chẻ ngọn.

Ủ tóc bằng dầu ô liu

 Làm đẹp hiệu quả với dầu oliu.

Bạn nên hấp ủ tóc bằng dầu oliu trong vòng vài tuần để giữ ẩm, giảm thiểu những tác động khắc nghiệt của ô nhiễm hoặc tác hại do tiếp xúc với ánh mặt trời. Một trong những công thức cho ủ tóc  là: Lấy 1-2 lòng đỏ trứng,cho thêm 2 thìa dầu ô liu và trộn đều rồi áp dụng hỗn hợp này lên tóc trong 20-30 phút. Sau đó gội sạch nó đi.

Dầu ô liu để chăm sóc da toàn thân

Bạn có thể nuông chiều làn da của bạn với một massage dầu ô liu cho toàn bộ cơ thể trước khi tắm . Ngoài ra, bạn thậm chí có thể thêm một vài giọt ôliu dầu trong nước trước khi bước vào bồn tắm của bạn để dưỡng da của bạn được mềm mại, khỏe mạnh, mượt mà.

Dầu ô liu cho da khô, môi nứt nẻ

Đôi môi của chúng ta hay dễ bị nứt nẻ, nó có thể không phụ thuộc vào sự thay đổi khí hậu theo mùa, do độ ẩm mà còn phụ thuộc vào các yếu tố cơ thể như thiếu các tuyến dầu ở khu vực môi. Vì vậy, bạn có thể áp dụng dầu ô liu lên môi để bôi trơn và chữa lành đôi môi của bạn.

Dầu ô liu là biện pháp làm đẹp da khắc phục vết chân chim

 Làm đẹp hiệu quả với dầu oliu.

Lấy một muỗng cà phê dầu ô liu trong lòng bàn tay của bạn, chích một viên nang vitamin E để ra một vài giọt rồi trộn đều. Sau đấy nhẹ nhàng áp dụng cho bàn chân bị nứt nẻ hoặc khu vực những vết chân chim xung quanh mắt. Để trong vòng 10 phút. Sau đó lau nhẹ nhàng với một tăm bông ngâm trong nước ấm.

Dầu ô liu cho bàn tay và bàn chân mịn màng

Để tẩy tế bào chết, bạn có thể trộn đường với dầu ô liu rồi nhẹ nhàng chà xát nó trên da của bạn . Ngoài ra, bạn có thể xoa bóp dầu ô liu trên bàn tay và bàn chân của bạn một vài giờ trước khi đi ngủ. Làm thường xuyên bạn sẽ thấy tay chân mượt mà hơn.  

Dầu ô liu là một loại kem cạo râu

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng dầu ô liu, thay cho kem cạo râu? Để loại bỏ lông không mong muốn trên cánh tay và chân của bạn, chỉ cần bôi dầu ô liu lên chúng và lướt lưỡi dao cạo để cạo, sau đấy mới dùng các thuốc cạo râu thông thường. Dầu oliu giúp quá trình cạo được bôi trơn, loại bỏ lớp lông tơ nhẹ nhàng và làm tróc lớp trên cùng của da mà không gây tổn thương da. Dầu oliu có thể được dùng cho nam giới để cạo râu.

Dùng dầu ô liu để loại bỏ lớp trang điểm

 Làm đẹp hiệu quả với dầu oliu.

Nếu bạn muốn tẩy trang lớp mỹ phẩm, trang điểm thì dầu ô liu là một thay thế tốt cho các dung dịch tẩy trang chứa cồn. Ngoài tính chất làm sạch dầu oliu còn dưỡng làn da của bạn đẹp hơn nữa.

 Dầu oliu có nhiều lợi ích làm đẹp nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi sử dụng và không phải loại da nào cũng có thể phù hợp. Bạn nên tham khảo nhiều cách sử dụng dầu oliu để làm đẹp hơn.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: