Lấy ra hàng búi chỉ sau khi nâng mũi

Một nữ bệnh nhân người Hà Giang vừa được đội ngũ bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia điều trị, lấy ra hàng búi chỉ từ  mũi. Trước đó người này đã thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ tại một cơ sở làm đẹp.

biến chứng khi nâng mũi

Phần chỉ lộ ra ở đầu mũi của nữ bệnh nhân được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia

Theo nhận định từ các chuyên gia thẩm mỹ, nâng mũi bằng chỉ là phương thức làm đẹp kém an toàn. Đặc biệt nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng loại chỉ khâu thông thường, làm xiêu vẹo dáng mũi, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn thay vì dùng chỉ bằng chất liệu collagen tự tiêu như quảng cáo.

Các búi chỉ sau khi được lấy ra khỏi mũi bệnh nhân

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: “Từ đầu năm 2018 đến nay JW đã tiếp nhận và điều trị rất nhiều trường hợp tái phẫu thuật mũi. Đa phần đều xảy ra biến chứng sau khi nâng mũi bằng chỉ”. 

BS Tú Dung cho biết dù rất nhiều phương tiện truyền thông, báo chí đã cảnh báo nguy hiểm nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. 

BS Tú Dung gửi lời cảnh báo đến các tín đồ làm đẹp

“Chỉ khâu không thể nào đủ chức năng để làm cao dáng mũi bền vững và an toàn được. Chúng ta phải hiểu rằng mũi cao được phải dựa vào xương mũi – chỉ có thể thay thế bằng sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân (sụn sườn hoặc sụn vành tai). Để mũi không bị xiêu vẹo, nâng mũi còn phải can thiệp đến cả phần vách ngăn mũi. Khi đó dáng mũi mới thực sự đẹp an toàn và bền vững được” – BS Tú Dung giải thích. 

Việc nâng mũi bằng chỉ để lại biến chứng là điều rất dễ xảy ra, vì bản chất đây là một phương pháp làm đẹp không bền vững. Những sợi chỉ có màu xanh, khi cấy vào mũi sẽ làm phá vỡ cấu trúc tế bào và phần mềm, sau đó bị đào thải nên sẽ có biến chứng. 

Tại các hội nghị, báo cáo khoa học các chuyên gia phân tích rõ hậu quả của nâng mũi bằng chỉ. Dù phương pháp làm đẹp này chỉ mới du nhập vào Việt Nam trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây. BS Tú Dung cảnh báo đến các tín đồ làm đẹp không nên thực hiện phương pháp này.

 

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc