Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

Dứa hay còn gọi là quả thơm rất quên thuộc với người dân Việt Nam. Nó có hàm lượng axit hữu cơ, Vitamin C và Vitamin B1 cao, đồng thời là nguồn cung cấp mangan dồi dào.

Mặc dù là loại trái cây của mùa hè nhưng thực tế, dứa có tính bình, nhiều Vitamin C, chất xơ pectin và chất gum giúp làm mát, đẹp da, giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, tránh táo bón… chứ không nóng như nhiều chị em vẫn nghĩ. Chính vì vậy, ngoài vai trò là thực phẩm, dứa còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên an toàn cho chị em phụ nữ. Khoa học đã chứng minh ăn dứa là một phương pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả từ thiên nhiên.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

Dứa thường có nhiều nhất vào tháng 3 đến tháng 7. Bởi vậy, chị em hãy tranh thủ tận dụng những lợi ích làm đẹp da, giữ dáng của loại quả ngon, bổ, rẻ này nhé!

Vì sao ăn dứa giúp giảm cân?

Quả dứa giúp giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ.

Trong dứa không chứa nhiều đường hay các axit béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

Ăn dứa sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm chứng thèm ăn. Chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo.

Ngoài ra, trung bình một quả dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa:

+ Ăn dứa tươi cắt miếng

Cách đơn giản nhất là ăn dứa tươi cắt miếng. Bạn có thể gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa rồi ăn trước mỗi bữa ăn chính 45 phút. Không nên ăn dứa khi đang đói hoặc ngay sau khi ăn cơm.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

+ Nước ép dứa

Cách thứ hai là dùng máy ép lấy nước dứa để uống. Bã sau khi xay bạn có thể để trong tủ lạnh rồi đắp lên mặt, làm đẹp da rất tốt.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

+ Salad dứa

Cách khác là cắt dứa thành miếng mỏng và nhỏ rồi trộn với rau xanh, cà chua, dưa leo để làm thành món salad ngon, bổ, rẻ, hỗ trợ giảm cân.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

+ Các món ăn với dứa

Dứa được kết hợp với rất nhiều món ăn như các món xào, xốt với các loại thịt, cá… Dứa có mùi thơm, vị chua ngọt, mang lại vị ngon cho món ăn.

Mách bạn cách giảm cân bằng dứa

Dứa không chỉ tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, làm tăng mùi vị và thẩm mỹ cho món ăn. Vì vậy, ăn dứa giảm cân là phương pháp lợi cả trăm đường.

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: