Nhật ký Hana: Trị sẹo mụn và tàn nhang

Rất nhiều chị em đã gửi thư hỏi Hana về cách trị vết thâm sau mụn. Vậy thì bí quyết đây nhé! Bài viết này Hana chia sẻ một loại mặt nạ mà Hana rất thích. Mặt nạ này có công dụng làm mờ tàn nhang, giảm thâm mụn và giúp da trắng sáng.

Công thức:

½ trái cà chua chín đỏ

1 muỗng cà phê nước cốt chanh

2 muỗng cà phê sữa chua.

Thực hiện

Vắt ½ quả cà chua lấy nước với hạt, bỏ xác.

Thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Thêm 2 muỗng cà phê sữa chua.

Trộn đều hỗn hợp

Dùng miếng bông thấm mặt nạ thoa lên mặt, để trong 10-20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Cuối cùng thoa nước hoa hồng (nếu có) để làm se da.

Mặt nạ này có tác dụng thế nào?

Trong cà chua và chanh có chứa axit trái cây AHA (alpha hydroxyl acids) giúp:

•    Tăng cường khả năng tái tạo collagen, giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn

•    Nhanh chóng chữa lành vết thương, tạo tế bào da mới

•    Se nhỏ lỗ chân lông •    Làm mờ những điểm tối trên gương mặt

•    Cải thiện màu da tổng thế, giúp da đồng màu Trong sữa chua có chứa axit lactic, kết hợp với axit citric trong chanh giúp loại bỏ lớp tế bào da chết, làm sáng những mảng da tối màu nên có thể làm mờ những nốt sẹo mụn thâm, nhạt tàn nhang, làm da trắng sáng hẳn ra. Lưu ý

– Các chị nên dùng mặt nạ này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

– Muốn có làn da trắng sáng, điều quan trọng đầu tiên là phải chịu khó che chắn khi ra nắng từ 9h đến 16h. – Nếu chị nào không thích trắng da, mặt nạ này vẫn thích hợp vì giúp làn da các chị khỏe mạnh và giàu sức sống hơn. – Loại bỏ hoàn toàn tàn nhang là một vấn đề rất phức tạp và lâu dài nên các chị cần phải thật kiên trì đấy ạ. – Với vết thâm mụn, các chị sẽ thấy hiệu quả sớm hơn với tàn nhang nhé!

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: