Sao Hollywood kiếm tiền dễ dàng bằng chiêu trò kỳ quặc

Nhiều sao Hollywood kiếm tiền dễ dàng bằng những chiêu trò kỳ lạ.

Kiếm tiền bằng bán một ít tên tuổi

Đây cũng là một cách làm khá phổ biến trong giới sao. Việc sao đồng ý ký hợp đồng hàng triệu USD với các tạp chí cho hình ảnh đám cưới của họ, tuyên bố việc có con, có một đôi giày mới… hoặc bất kỳ những thứ gì có thể kiếm được tiền, trong đó có cả việc liên quan đến cái tên của sao, hay ngay cả tên đứa con sắp chào đời của họ.

Nhung-chiu-kiem-tien-ky-quac-cua-sao-hollywood

Cặp đôi tay vợt Lleyton và Bec Hewitt kiếm tiền bằng dịch vụ SMS nhắn tin trả tiên để biết tên con gái của họ.

Có thể kể đến một vụ khá ầm ĩ và độc đáo hồi tháng 10/2010 của cặp đôi ngôi sao quần vợt người Úc Lleyton Hewitt và vợ là nữ diễn viên Bec Hewitt.

Khi mang thai cô con gái thứ 3, cặp đôi này đã nghĩ ra chiêu trò kiếm tiềm từ người hâm mộ bằng cách lập ra dịch vụ gửi tin nhắn mang tên “Text A Star”.

Với dịch vụ này, người hâm mộ được yêu cầu gửi một tin nhắn cho tổng đài dịch vụ này với cước phí là 2USD/tin nhắn để trở thành người may mắn đầu tiên được biết tên cô con gái của nhà Hewitt là gì.

Tuy nhiên, cho đến giờ người ta vẫn không biết được lợi nhuận cụ thể mà nhà Hewitt nhận được từ dịch vụ trên là bao nhiêu. Còn theo tiết lộ của tờ SMH của Australia thì tiết lộ, hình ảnh, thông tin về cậu hai Cruz nhà Hewitt từng được ký với giá 2,9 triệu USD vào năm 2009 và 6,6 triệu USD năm 2008 cho tạp chí OK!

Nhung-chiu-kiem-tien-ky-quac-cua-sao-hollywood 1

Các cầu thủ Australia cũng ưa chuộng chiêu kiếm tiền bằng dịch vụ SMS Text A Star.

Tương tự cách làm trên của cặp đôi tay vợt Hewitt, các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Australia như Gary Abett hay Adam Goodes và Buddy Franklin cũng sử dụng dịch vụ này khi đều đặn hai tuần mỗi lần họ sẽ gửi tin nhắn cập nhật về việc tập luyện cũng như thông tin về cuộc sống đời tư của họ cho fan hâm mộ, những người bỏ ra 2USD để gửi tin nhắn để nhận được thông tin từ thần tượng của mình.

Kiếm tiền nhờ việc “tweet” trên Twitter

Với sự phát triển như vũ bão của trang mạng xã hội như Twitter ngày nay, các doanh nghiệp làm ăn cũng biết cách lợi dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm của họ đến hàng triệu lượt những Followers (fan hâm mộ hay người theo dõi các sao trên Twitter), qua đó với mong muốn sản phẩm của họ sẽ trở nên nổi tiếng và phổ biến.

Nhung-chiu-kiem-tien-ky-quac-cua-sao-hollywood 2

Kim Kardashian đang tweet trên Twitter cá nhân về Textees, một hình thức quảng cáo cho dịch vụ này nhưng cũng hái ra tiền chứ không chỉ nói chơi.

Có thể lấy ví dụ như khi một cô nàng nhà Kardashian tweet trên Twitter của mình rằng họ thích sản phẩm điện thoại của hãng Blackberry hơn của iPhone chẳng hạn, điều này cũng đồng nghĩa với việc giới trẻ sẽ lũ lượt đi mua và sử dụng Blackberry.

Như vậy, chỉ với mỗi 140 chữ trên Twitter, Kim Kardashian đã quăng được mẻ lưới “lừa” để mang về 10.000 USD hoặc hơn thế nữa.

Mặc dù hiện giờ, Kim đang hạn chế việc tweet một ngày giới hạn là bao nhiêu chứ không còn tweet bừa bãi nữa, điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận mang về cũng sẽ giảm đi, tuy nhiên cô nàng chẳng bao giờ dại gì thừa nhận việc làm của mình lại hái ra tiền.

Nhung-chiu-kiem-tien-ky-quac-cua-sao-hollywood 3

3 Ngôi sao có những chiêu kiếm tiền thông qua Twitter

Theo một thống kê trên trang Bossstart thì hiện nay có trên 5.000 sao cũng như người nổi tiếng được trả tiền để “tweet” quảng cáo trên Twitter cá nhân của họ. Những sản phẩm phổ biến dựa trên Twitter của sao như Sony, Toyota, Best Buy hay Old Navy…

Cũng theo trang giải trí này thì Top 5 ngôi sao kiếm bộn tiền nhờ việc “tweet” quảng cáo trên Twitter gồm có Lindsay Lohan với 2,4 triệu followers và mang về 3.500 USD, găng thủ Mike Tyson với 850.000 foloowers gặt hái được 3.250 cho mỗi 140 từ được “tweet”, cầu thủ bóng rổ người Mỹ Jose Conseco có 400.000 followers sẽ được trả 3.900 USD cho mỗi lần “tweet”.

Nam diễn viên Michael Ian Black với 1,5 triệu followers thu về 5.883 USD mỗi lần “tweet” và cô nàng Khloe Kardashian có 3 triệu followers kiếm được 8.235 USD mỗi lần “tweet”. Trong khi trước đó, Kim Kardashian từng đứng thứ hai với 8.000 USD cho mỗi lần “tweet” và chỉ sau Charlie Sheen với 9.500 USD.

nguồn:soha.vn