Thanh Thảo say đắm bên Quang Dũng

Giữ đúng lời hứa với khán giả, tối 11/11, trên khấu Nhà hát Hòa Bình TP HCM, `ca sĩ búp bê` tái hiện những vui buồn trong cuộc đời, sự nghiệp và tình yêu trong suốt 15 năm ca hát bằng liveshow `Chuyện`. Ca sĩ Quang Dũng cũng góp mặt, cùng Thanh Thảo `kể lại` chuyện tình qua ca khúc kỷ niệm `Vị ngọt đôi môi`.

Cơn mưa tầm tã bất ngờ đổ xuống khoảng 1 giờ trước khi buổi diễn bắt đầu đã khiến Thanh Thảo và ê kíp vô cùng lo lắng. Từng có người khuyên Thanh Thảo không nên làm liveshow vì mới đây cô đã gặp quá nhiều xui xẻo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhiều khán giả và bạn bè thân thiết vẫn đội mưa đến với Thanh Thảo trong đêm nhạc đặc biệt, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của cô sau hàng loạt sóng gió.Buổi diễn bắt đầu muộn hơn 30 phút so với dự kiến nhưng không khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Bởi sau 15 năm ca hát, Thanh Thảo đã có được lượng khán giả riêng. Trong đêm diễn tối qua, từ fan tuổi teen cho tới những người lớn tuổi đều háo hức chờ đợi sự xuất hiện của “búp bê”.

Song ca Quang Dũng – Thanh Thảo tái ngộ khán giả với ca khúc qi môi”.Mở màn đêm diễn, Thanh Thảo gây bất ngờ khi ra sân khấu với hình ảnh nữ caát roc, phong cách ngông nghênh, ngẫu hứng khi thể hiện các ca khúc Trả nợ tình xa, Khúc tình nồng và Lời em từng hứa song ca cùng ca sĩ hải ngoại Andy Quách. “Búp bê” vui vẻ kể lại kỷ niệm ngày mới “tập tễnh” đi hát: “Hồi mới vào nghề, tôi tham gia các nhóm nhạc rock như Kim Thanh, Bạch Dương, Da Vàng… Nhưng khi ấy chị Phương Thanh đã quá nổi tiếng, tôi biết mình khó có thể qua được chị ấy nên đã quyết định chuyển hướng sang nhạc nhẹ và đúng là nhờ đó mà nổi thật”.

Những ca khúc đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát, giúp Thanh Thảo đến gần hơn với khán giả như Có quên được đâu, Ta chẳng còn ai của nhạc sĩ Đức Trí, Trái tim lỡ lầm của nhạc sĩ Lê Quang đã mang về cho “búp bê” giải thưởng Làn Sóng Xanh 2005 ở hạng mục ca sĩ được yêu thích nhất cũng được cô thể hiện lại trong đêm Chuyện.

Gây chú ý nhất là tiết mục song ca của Thanh Thảo và Quang Dũng trong ca khúc gắn liền với tên tuổi và chuyện tình đã xa của hai người là Vị ngọt đôi môi. Sau nhiều thăng trầm của cuộc sống, Quang Dũng và Thanh Thảo trở lại là những người bạn thân. Trong đêm tái ngộ khán giả, cả hai hát hòa quyện, và diễn xuất tình cảm khi thể hiện ca khúc đánh dấu nhiều kỷ niệm ngọt ngào một thời. Phiêu trong giai điệu của bài hát, Quang Dũng trao cho “búp bê” những ánh mắt say đắm và vòng tay ôm tình tứ. Kết thúc chương trình, nam ca sĩ chúc mừng Thanh Thảo có đêm diễn thành công bằng những vòng ôm siết tình cảm.

 

Khách mời thứ hai của chương trình là NSƯT Thành Lộc góp mặt với vai diễn thú vị. Anh thủ vai một MC ca nhThảo trong những ngày cô còn đi hát đám cưới, nhà hàng, quán bia… Không chỉ trổdiễn dhanh Thảo trên sân khấu để tạo ra tiếng cười sâu cay, Thành Lộc còn khiến khán giả bất ngờ khi khoe giọng song ca Đường tình đôi ngả với chủ nhân đêm nhạc. Giọng bolero trầm ấm pha chút não lòng của Thành Lộc khá hay. Trong phần này, Thanh Thảo kể lại quãng đời cơ cực khi phải chạy show bằng các ca khúc nhạc vàng được ưa chuộng một thời như 60 năm cuộc đờiHai mươi bốn mươi, Kiếp cầm ca

Diễn viên Lương Thế Thành thì hóa thân thành anh chàng xe ôm, chở Thanh Thảo đi hát mỗi đêm. Anh cũng gây bất ngờ khi mang cả xe máy lên sân khấu diễn cảnh lếch thếch dắt bộ khi hết xăng. Ngoài ra, nam diễn viên còn đóng vai một nam thiên thần với đôi cánh trắng, tượng trưng cho người tình đã xa của Thanh Thảo trong âm nhạc.

Sau những phút trầm lắng khi hồi tưởng lại những kỷ niệm cơ cực những ngày mới vào nghề, Thanh Thảo trở lại phong cách sôi nổi quen thuộc khi chuyển sang kể về chuyện tình yêu. Không bi lụy, u sầu mà ngược lại, nữ ca sĩ “quậy” hết cỡ khi hát những ca khúc như Tình yêu của tôi, Lỗi lầm, Mãi là người đến sau, Yêu trên đầu môi, Yêu kiếp này nợ kiếp sau, Cắn môi tình còn đau (song ca với Đan Trường), Để ta say… Đây cũng là cách cô xử lý khéo léo khi kể về chuyện từng gây ồn ào trên mặt báo. Phần không thể thiếu trong chương trình là chùm ca khúc giúp Thanh Thảo tạo nên thương hiệu riêng như Búp bê đẹp xinh, Búp bê happy, Búp bê buồn, Búp bê biết yêu, Búp bê không tình yêu cũng khiến không khí chương trình thêm phần sôi động.

Tất cả khách mời khác như Mr Đàm, Đan Trường, ca sĩ hải ngoại Andy Quách… đều diễn ăn ý và tạo sự cộng hưởng tốt với chủ nhân đêm nhạc. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh trong vai trò chỉ huy dàn nhạc giao hưởng cũng góp phần vào thành công của liveshow.

Thanh T nghề ca hát. Sân khấu tái hiện cảnh một quán nước nhỏ bên vỉa hè, nơi cô ca sĩ trẻ và người MC già nhâm nhi cốc bia, tâm sự cùng nhau.

Trong liveshow Chuyện, Thanh Thảo không chỉ chăm chút cho từng mà còn chú trọng đến các hiệu ứng sân khấu, khiến khán giả phải trầm trồ ngạc nhiên. Chương trình được đầu tư dàn dựng công phu với các cảnh nền thay đổi liên tục phù hợp với từng ca khúc. Khi kể chuyện đời mình, Thanh Thảo tái hiện được cả khunh một inh nhật ồn ào trong một nhà hàng ngay trên sân khấu. Đó là những tụ điểm nữ ca sĩ thường xuyên đến hát trong những ngày mới vào nghề.

Thanh Thảo cũng chứng tỏ bản lĩnh qua việc tự dẫn dắt, nối kết các tiết mục chương trình khá trơn tru. Những tâm sự rất thật về cuộc đời từ khi bắt đầu đi hát cho đến khi thành danh của Thanh Thảo khiến khán giả hiểu thêm về cô hơn. Phải một mình “gánh” hơn 30 ca khúc nhưng nữ ca sĩ vẫn giữ được sự phong độ khá tốt trong suốt đêm diễn. Chỉ đến khi hát ca khúc cuối là Dấu vết tình sầu cô mới để lộ dấu hiệu là giọng đã khàn đi đôi chút.

Ngoài trục trặc nhỏ là micro của nghệ sĩ Thành Lộc bị mất tiếng trong phần đầu đêm diễn thì liveshow diễn ra khá hoành tráng, suôn sẻ. Đây cũng là cách Thanh Thảo chứng tỏ nghị lực phi thường, cô đã đứng dậy mạnh mẽ sau hàng loạt scandal tưởng như có thể đánh gục mình.

Cùng với thời điểm diễn ra liveshow, Thanh Thảo còn ra mắt cuốn tự truyện kèm sách ảnh để nói về 15 năm trong nghề ca hát. Cô bật mí, cuốn nhật ký hoàn toàn là sự thật 99%, chỉ 1% còn lại cô giữ cho riêng mình bởi cô chưa biết tương lai mình sẽ ra sao, yêu ai và lấy ai. Thanh Thảo có thói quen viết nhật ký từ nhỏ và đến giờ cô gom những trang viết ấy thành sách và phát hành.

Thể hiện ca khúc `Vị ngọt đôi môi`, Quang Dũng diễn xuất tình cảm với Thanh Thảo trong liveshow `Chuyện` diễn ra tối 11/11 tại TP HCM. Trong phần cuối chương trình, nam ca sĩ cũng trao cho `búp bê` những vòng tay ôm siết để chúc mừng Thanh Thảo có đêm nhạc thành công.

Thanh Thảo diện váy đỏ rực khi thể hiện ca khúc “Vị ngọt đôi môi”.

Cô khiến khán giả bất ngờ khi giới thiệu bạn song ca ăn ý một thời là Quang Dũng. Đang ở rất xa nhưng namHCM góp mặt với Thanh Thảo trong đêm nhạc đặc biệt, kỷ niệm 15 năm ca hát của cô.

Sự tái ngộ của Thanh Thảo và Quang Dũng trên sân khấu ca nhạc được khán giả nồng nhiệt ủng hộ.

Quang Dũng diễn say đắm, nồng nàn khi hát với Thanh Thảo.


Anh cũng dành cho `búp bê` những vòng ôm siết để chúc mừng cô có liveshow thành công.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: