Thói quen chăm sóc tóc chị em cần biết

Bên cạnh làm sạch tóc, chăm sóc tóc, tạo kiểu, chị em cũng nên biết những thói quen sau đây để giữ cho mái tóc khỏe, đẹp

Làm sạch tóc, chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc là rất cần thiết nhưng bạn phải có những thói quen phù hợp và đúng khoa học. Vậy như thế nào thì được gọi là phù hợp và đúng khoa học?

Sử dụng đúng lược chải tóc

thoi-quen-cham-soc-toc-chi-em-can-biet-1

Mỗi độ tuổi và mỗi giới tính sẽ có các loại tóc và tình trạng tóc khác nhau, do đó bạn cũng phải sử dụng loại lược cho phù hợp. Lược được khuyến cáo và khuyên dùng nhiều nhất chính là loại bản to, có răng mát xa. Gỡ rối tóc rất tốt, giúp máu huyết lưu thông, kích thích các mạch máu da đầu. Bạn nên sở hữu cho mình một cây lược như thế!

Sử dụng nước, dầu, serum dưỡng tóc

thoi-quen-cham-soc-toc-chi-em-can-biet-2

Cũng như làn da của chúng ta, mặc dù trong khi làm sạch đã được nuôi dưỡng nhưng vẫn cần đến kem dưỡng da. Tóc cũng vậy, sau khi làm sạch tóc đúng là bạn có sử dụng dầu xả nhưng như vậy là chưa đủ. Nước, dầu, serum dưỡng tóc là bước chăm sóc tóc bắt buộc phải có để tóc hoàn thiện hơn.

Thay thế thun cột tóc bằng cột tóc bằng len, cotton

thoi-quen-cham-soc-toc-chi-em-can-biet-3

Các bạn gái thường có thói quen cột tóc bằng thun nhựa, độ co giãn ít sẽ làm gãy tóc. Bạn nên thay bằng cột tóc len, cotton để thân thiện với tóc hơn.

Hong khô tóc bằng quạt hoặc để khô tự nhiên

thoi-quen-cham-soc-toc-chi-em-can-biet-4

Việc hong khô tóc bằng máy sấy sẽ rất hại tóc, tóc sẽ mất nước và dễ bị chẻ ngọn. Tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc hong khô bằng quạt.

Đắp mặt nạ cho tóc

thoi-quen-cham-soc-toc-chi-em-can-biet-5

Cũng như da của chúng ta, tóc cũng cần được cung cấp chất dinh dưỡng. Đắp mặt nạ cho tóc một lần trong một tuần để tóc được thư giãn, hấp thụ dưỡng chất. Như vậy tóc của bạn sẽ khỏe mạnh và mượt mà hơn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thiên nhiên, các sản phẩm bào chế sẵn cũng được.

Nguồn yan.vn

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: