Tóc xoăn bóng mượt nhờ bia

Các dưỡng chất quý giá trong bia sẽ giúp tóc trở nên mềm mại và bóng mượt.

Mùa đông là mùa lên ngôi của những mái tóc xoăn gợi cảm. Chắc hẳn nhiều chị đã kịp sở hữu một kiểu tóc xoăn hợp mốt rồi đúng không? Nhưng sẽ các chị sẽ gặp nhiều vấn đề khi chăm sóc tóc xoăn đấy. Thuốc uốn tóc là một trong những loại thuốc khiến tóc khô xơ nhất và dễ chẻ ngọn. Tóc bị uốn xoăn thường mất hết sức sống, chả khác gì tóc chết cả. Vì thế, sau mỗi lần uốn tóc, các chị thường phải cắt bỏ phần đuôi hoặc cắt đi cả phần tóc khá dài. Tóc đã hư tổn thì cần rất nhiều thời gian, công sức để phục hồi.

Việc thay đổi màu tóc, hoặc kiểu tóc: từ thẳng sang xoăn, từ xoăn sang thẳng… trong một thời gian ngắn làm tóc bị hủy hoại rất nhanh. Mỗi lần bị tác động bởi hóa chất, tóc lại phải thay đổi cấu trúc để thích nghi. Viếc hấp, ủ tóc bằng kem dưỡng là giải pháp tạm thời để làm tóc mềm mượt. Tuy nhiên nếu dùng phải kem ủ kém chất lượng thì cũng dẫn đến rụng tóc, tóc chẻ ngọn.

Bia chứa nhiều vitamin từ hoa quả, lúa mạch, sẽ kích thích tóc mọc nhiều hơn, giúp tóc óng ả. Dầu gội làm từ bia là một cách chăm sóc tóc xoăn hữu hiệu, các chị hãy thử xem nhé.

Chuẩn bị: 1 cốc dầu gội 1/4 cốc bia 1 chiếc lọ để chứa Cách làm:

Các chị có thể mua bia đen hoặc bia đỏ sẽ nhiều vitamin hơn bia vàng.

 Chuẩn bị bia, dầu gội và 1 chiếc lọ để chứa.

 Đun sôi bia trong nhiệt độ cao rồi để nguội.

 Trộn bia với dầu gội, khuấy thật đều.

 Dùng phễu cho vào lọ để chứa, bảo quản ở nhiệt độ thường, các chị có thể sử dụng trong vòng 2 tháng.

Cách dùng:

Các chị làm ướt tóc, rồi cho một lượng dầu gội từ bia phù hợp với lượng tóc của mình. Xoa bóp nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi gội lại với nước ấm. Cách làm mềm tóc đơn giản khác là ủ tóc bằng bia sau khi gội khoảng 15-20 phút rồi xả sạch với nước ấm.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: