Trà xanh, thức uống cho da

Trà xanh, thức uống cho da

Không chỉ là món đồ uống làm đẹp da, trà xanh còn có tác dụng chăm sóc làn da rất tốt.

Hẳn các chị em ai cũng biết rõ công dụng của trà xanh đối với sắc đẹp. Tuy nhiên, thói quen uống trà xanh mỗi ngày thì không phải ai làm được. Đây là điều rất đáng tiếc, vì chỉ cần 1 cốc mỗi ngày thôi, các chị đã tiếp nhận được nguồn chất chống oxy hóa giàu có trong trà xanh. Sử dụng trà xanh thường xuyên không chỉ giúp phòng chống nếp nhăn mà còn giúp cải thiện đốm nâu, phòng chống ánh nắng rất hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh cũng có tác dụng để làm đẹp da rất tốt nếu sử dụng bôi ngoài da.  Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Vì thế với làn da dầu và mụn thì trà xanh được coi là dược phẩm thiên nhiên hoàn hảo.   Nhật ký Hana: Trà xanh, thức uống cho da - 1   Từ lá trà xanh, Hana đã tạo ra loại toner chăm sóc da rất rẻ mà công hiệu. Không chỉ giúp se lỗ chân lông, toner có tác dụng phòng chống tia UV, giúp da căng tràn sức sống. Ngoài ra, các chị cũng có thể tạo ra rất nhiều loại mặt nạ trà xanh giúp làm đẹp da hiệu quả.   Với những chị ít thời gian thì có thể sử dụng loại bột trà xanh có bán sẵn trên trên thị trường. Loại bột của Nhật có giá thành nhỉnh hơn các loại khác nhưng xét về công dụng và độ an toàn thì Hana thấy rất tuyệt. Hơn nữa, lượng bột nho nhỏ cũng sử dụng được rất nhiều lần nên tính ra chi phí cũng không quá đắt đỏ.   Sau đây là một số mẹo làm đẹp với bột trà xanh mà Hana đã từng thử. Với những chị có vấn đề với mụn, nếp nhăn, lỗ chân lông to, da xỉn màu thì đây là cách rất hiệu quả đấy nhé!  
Làm toner chăm sóc da   Nhật ký Hana: Trà xanh, thức uống cho da - 2   Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các chị sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt. Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các chị lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.
Mặt nạ sáng da  
Trộn hỗn hợp 1/2 hộp sữa chua với 1 thìa bột cà phê trà xanh. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Công thức giúp làm sáng da và trị vết thâm rất hiệu quả. Đặc biệt, với các chị có da nhạy cảm và đang bị mụn tấn công thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn rất tốt. Đây cũng là mẹo mà Hana thường dùng trong những ngày “đèn đỏ” vì khi đó mụn thường hay nổi loạn.   Nhật ký Hana: Trà xanh, thức uống cho da - 3  
Mặt nạ chống nếp nhăn  
Trộn một thìa canh bột cám gạo với 1 thìa cà phê bột trà xanh. Hòa thêm chút nước và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh.  Nếu không có bột trà xanh, chị có thể thay thế bằng 1 cốc nước trà.  Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.   Chúc các chị hài lòng với những cách làm đẹp trên và biến trà xanh trở thành một loại nước uống không thể thiếu trong thực đơn trẻ đẹp mỗi ngày của các chị.
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: