Phẫu thuật tạo hình là gì?

Ngày nay, để trở nên xinh đẹp hơn là điều vô cùng dễ dàng nhờ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ với các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc liệu phẫu thuật có an toàn hay không, để giải đáp, các bạn hãy theo dõi bài viết sau.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-1

 Phẫu thuật tạo hình là gì?

Phẫu thuật tạo hình – Trào lưu làm đẹp có từ lâu đời

Qua một số ghi chép để lại, phẫu thuật tạo hình (hay còn được gọi là phẫu thuật thẩm mỹ) xuất hiện ở thế kỷ 16 tại Vương quốc Anh với những kỹ thuật đơn giản để giải quyết những biến dạng trên gương mặt con người. Dù đã có từ rất lâu, thế nhưng đến tận thế kỷ 21, phẫu thuật tạo hình mới được biến đến rộng rãi và được công nhận như một ngành công nghiệp hiện đại.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-2

Phẫu thuật tạo hình đã xuất hiện từ rất lâu

Hiện nay, phẫu thuật tạo hình có những bước tiến vượt bậc và phân chia làm nhiều loại hình cụ thể như phẫu thuật nâng mũi, thẩm mỹ mắt, phẫu thuật hàm mặt, nâng ngực… và rất nhiều kỹ thuật khác nữa. Có một đặc điểm mà một số người lầm tưởng đó là phẫu thuật tạo hình sẽ thay đổi toàn bộ gương mặt, tuy nhiên điều này chỉ đúng phần nào vì bác sĩ có thể tái tạo đặc điểm của các chi tiết trên khuôn mặt mà vẫn giữ được nét riêng vốn có cho từng người.

Bước sang thế kỷ mới, những quan niệm về làm đẹp mới có sự thay đổi theo chiều hướng tiến bộ. Trước đây, phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá không cao do một số quan điểm lạc hậu, cho rằng con người nên giữ nét tự nhiên mà tạo hóa ban tặng vì thế những người dũng cảm phẫu thuật, dù đẹp vẫn bị cho rằng đó là nhân tạo. Thế nhưng, quan niệm này đã dần bị gỡ bỏ bởi ai cũng ý thức được, việc làm đẹp là vô cùng cần thiết trong xã hội hiện đại. Sự thật rằng sở hữu nhan sắc chính là yếu tố thành công của rất nhiều người hiện nay.

Các phương pháp phẫu thuật tạo hình: 

Phẫu thuật tạo hình – Giải pháp giúp “Vịt hóa thiên nga” ở thế kỷ 21

Công nghệ Hàn Quốc – Đỉnh cao trong phẫu thuật tạo hình

Dù những nghiên cứu đã chỉ ra phẫu thuật tạo hình xuất xứ từ Châu Âu, tuy nhiên quốc gia Châu Á là Hàn Quốc mới được mệnh danh là thiên đường thẩm mỹ với những công nghệ hiện đại. Các phương pháp làm đẹp được yêu thích ở Việt Nam đều xuất phát từ xứ Kim Chi như nâng mũi S Line, bấm mí Hàn Quốc. gọt mặt V Line… Qua các thời kỳ, những bác sĩ, chuyên gia xứ Hàn đã nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật làm đẹp đỉnh cao, giúp cải thiện sắc đẹp mà vẫn giữ sự tự nhiên cần thiết cho gương mặt của mỗi người.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-3

Những công nghệ làm đẹp Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên Thế giới

Sự phát triển không ngừng của thẩm mỹ Hàn Quốc đã in sâu vào tiềm thức của nhiều người, nhất là khi các bộ phim truyền hình, các nhóm nhạc thần tượng ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp đầy chất Á Đông. Ngày trước, người Hàn vốn dĩ không được đẹp bởi cấu trúc gương mặt có nhiều khiếm khuyết như mũi thấp (đặc điểm chung của đa số người Châu Á), mắt một mí nhỏ hay còn gọi là mắt “cọng chỉ”, gương mặt thô bè do hai xương hàm phát triển… Thế nhưng, hiện nay xứ Kim Chi lại là một trong những quốc gia có nhiều gương mặt lọt top nam thần, nữ thần Châu Á theo các tạp chí hàng đầu thế giới bình chọn như Song Hye Kyo, Song Ji Hyo, Lee Min Hoo… và đa phần những các tên này đều có chút ít dính dáng đến phẫu thuật thẩm mỹ.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-4

Song Hye Kyo – Diễn viên “Hậu Duệ Mặt trời” được xem là nữ thần nhan sắc của Châu Á do các tạp chí Quốc tế bình chọn

Ngày nay, Việt Nam cũng là quốc gia có số lượng người thẩm mỹ khá lớn và công nghệ Hàn chính là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi nó thực sự phù hợp với cấu trúc gương mặt người Việt. Giờ đây, nhu cầu làm đẹp đã trở nên thiết yếu và những định kiến cũng không còn, điều này giúp mọi người dễ dàng trở nên xinh đẹp hơn, gặp nhiều thuận lợi để phát triển bản thân, sự nghiệp.

Phẫu thuật tạo hình có nguy hiểm không?

Thực tế, phẫu thuật tạo hình vẫn ẩn chứa những rủi ro ngoài ý muốn, tuy nhiên có thể tránh được nếu thực hiện đúng kỹ thuật, công nghệ bởi các bác sĩ trình độ cao. Nhu cầu làm đẹp quá nhiều, dĩ nhiên sẽ có vô vàn trung tâm thẩm mỹ mọc lên, trong đó có cả những địa chỉ hoạt động chui, lợi dụng quảng cáo để thu lợi nhuận mà không có giấy phép hoạt động từ Bộ Y Tế.

Nếu là một tín đồ thẩm mỹ, hẳn bạn sẽ không quên những vụ lùm xùm liên quan đến các thẩm mỹ viện kém uy tín, buộc các cơ quan chức năng phải vào cuộc. Tuy những trường hợp biến chứng nặng là rất ít nhưng đó cũng là cảnh báo cho nhiều người khi có ý định phẫu thuật làm đẹp. 

Để phẫu thuật tạo hình an toàn, không gặp phải nguy hiểm là việc dễ dàng nếu như bạn thực hiện đúng những chỉ dẫn sau đây:

+ Thời buổi công nghệ, bởi vậy bất kì thông tin nào bạn cũng có thể kiểm tra trên Internet, trong đó Google là một công cụ tìm kiếm hết sức hữu hiệu, chỉ cần gõ từ khóa bạn muốn tìm hiểu là hàng ngàn thông tin hiện ra cho bạn. Vì thế, nếu có ý định làm đẹp, hãy kiểm tra về phương pháp thẩm mỹ, địa chỉ bệnh viện trước khi quyết định đặt niềm tin.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-5

Những công nghệ làm đẹp Hàn Quốc phải được chuyển giao trực tiếp theo mô hình nhượng quyền thương hiệu minh bạch, công khai rõ ràng

+ Nếu yêu thích công nghệ làm đẹp Hàn Quốc, hiện nay bạn có thể thực hiện ngay tại Việt Nam mà chẳng cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc lặn lội sang xứ Kim Chi nữa. Thay vào đó, mô hình nhượng quyền thương hiệu sẽ là cầu nối giúp bạn đẹp hơn với các kỹ thuật được chuyển giao trực tiếp. Tuy nhiên, sự ký kết, hợp tác này cần được công khai, minh bạch và quan trọng là được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động.

+ Sau khi tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn, bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện thẩm mỹ để xem xét về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ… để tránh những trường hợp lợi dụng quảng cáo để phô trương thanh thế.

cung-tim-hieu-phau-thuat-tao-hinh-la-gi-6

Bệnh viện thẩm mỹ phải có đầy đủ thiết bị Y tế: hệ thống phòng mổ vô trùng, thiết bị gây mê nhập khẩu cùng những vật dụng chuyên biệt được Bộ Y Tế kiểm định, đảm bảo phẫu thuật an toàn cho khách hàng

+ Hãy chắc rằng Bệnh viện sẽ có chế độ bảo hành lâu dài, chăm sóc khách hàng tận tâm, khắc phục tất cả sự cố miễn phí để hạn chế rủi ro cũng như tiết kiệm chi phí.

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc