Giải cứu con mắt còn lại trước nguy cơ mù cho cô gái Việt kiều mắc bệnh hiếm gặp

Đã mù mắt bên trái, Cindy Nguyen (22 tuổi, sống tại Mỹ) vừa thoát nguy cơ mù con mắt còn lại nhờ ca phẫu thuật thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc ngày 23-5 vừa qua.

Tình trạng Cindy Nguyen trong những ngày đầu tới JW khám, lông mi quặm ngược vào trong

Ngày 20-5, Cindy Nguyen đã đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc trong tình trạng mắt trái không còn nhìn thấy ánh sáng, đồng nghĩa với việc mù. Còn mắt phải thị lực bị giảm sút nghiêm trọng 8/10. Nguyên nhân là do hai mắt đều bị quặm mi mức độ IV (độ nặng nhất) khiến mắt trái mù, mắt phải đứng trước nguy cơ mù nếu không được chữa trị kịp thời và thành công.

Cindy Nguyen bị  mắc bệnh hiếm gặp quặm mi (Entropion). Đây là chứng bệnh tưởng chừng như đơn giản nhưng điều trị rất khó. Sau khi thăm khám và hội chẩn, ngày 23-5, các bác sĩ JW đã tiến hành phẫu thuật và thực hiện nhiều kỹ thuật chi tiết, phức tạp. Các bác sĩ đã phẫu thuật triệt nang lông mi và điều chỉnh vòng mi dưới đang quặm vào mắt sẽ theo hướng lật ra ngoài. Tổng hợp ca phẫu thuật này phải sử dụng kết hợp 4 kỹ thuật, bao gồm: bóc tách sát cơ và sụn mi; đốt laser triệt toàn bộ nang lông mi; hạ và di dời túi mỡ vào hốc mí mắt dưới với mục đích và dời một phần bơ mi xa bờ giác mạc; cắt toàn bộ rẻ quạt để bẻ thẳng cơ bờ mi dưới. Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân không còn xốn mắt, vòng mi dưới được chỉnh hình ra ngoài như người bình thường, không quặm vào trong.

Bác sĩ Tú Dung – bác sĩ thực hiện phẫu thuật trực tiếp cho Cindy Nguyen, cùng ekip mổ, tiến hành cứu chữa mắt 

TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho biết: “Bệnh nhân bị quặm mi khá nặng do đã mổ nhiều lần, cơ mi sưng dầy, lông mi dày quặm vào trong. Đặc biệt, hai góc mắt có rẻ quạt (epicanthus) khá lớn làm cho việc phẫu thuật điều chỉnh mi dưới khó khăn và thường xuyên tái phát. Đây là bệnh lý khá hiếm gặp, nghe đơn giản nhưng nếu không điều trị đúng thì để lại hậu quả khôn lường như mù mãi mãi”.

Mắt Cindy Nguyen sau phẫu thuật đã được phục hồi như người bình thường

Bạn đọc có thể so sánh kết quả phẫu thuật bất ngờ thông qua hình ảnh trước – sau

Tiền sử bệnh án của Cindy Nguyen bắt đầu từ năm cô 13 tuổi. Khi đó xuất hiện các triệu chứng như mắt thường xốn, giác mạc đỏ. Các bác sĩ tại Mỹ đã chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật bệnh lý quặm mi độ III do bệnh nặng cả 2 mắt. Tuy nhiên, kết quả không khả quan. Chỉ sau 1 năm, bệnh tái phát, mắt bị viêm đỏ, thị lực giảm nghiêm trọng, nhất là bên mắt trái. Cindy Nguyen trải qua tổng thể 9 ca phẫu thuật tại Mỹ, xong tình trạng vẫn không được cải thiện, thậm chí mắt trái đã bị  mù, nguy cơ tiếp theo là mắt phải khi thị lực giảm đến 8/10. 

Trong ca phẫu thuật thứ 10 tại Việt nam, Cindy Nguyen đã được cứu chữa, nguy cơ mù hai mắt không còn, cô có thể nhìn thấy ánh sáng và mắt mang tính thẩm mỹ hơn.

Lần mổ thứ 10 của bác sĩ Việt cứu đôi mắt mù lòa cho cô gái Mỹ

Thành tựu trong y khoa thẩm mỹ nước nhà đã được báo chí ghi nhận và nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc. Đây là tin vui đáng mừng trước thực trạng thẩm mỹ kém chất lượng đang gây hoang mang đối với các tín đồ thẩm mỹ. Lời khuyên dành cho độc giả không bao giờ thừa, đó là lựa chọn bệnh viện thẩm mỹ uy tín để hoàn thiện ước mơ làm đẹp, an toàn, thậm chí cứu chữa cho tình trạng bệnh lý của mình.

Tiếng nói của Liên đoàn lao động TP. HCM – báo Người lao động, đưa tin về sự việc

Link: http://nld.com.vn/suc-khoe/den-viet-nam-co-gai-my-cuu-duoc-con-mat-bi-benh-hiem-gap-20170523170019143.htm

Bài viết nhận được đông đảo sự quan tâm của độc giả

Báo Vnexpress.net không bỏ qua vụ việc hiếm gặp này

Link: http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/ca-mo-mat-cua-bac-si-viet-giup-co-gai-my-thoat-nguy-co-mu-3589200.html

Rất nhiều bình luận khen ngợi trình độ bác sĩ Việt uy tín

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc