Báo cáo độc nhất của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung về hàm mặt tại TP Đà Nẵng

 Chiều 12-5, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ  Hàn Quốc JW đã có mặt tại “Hội nghị khoa học bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc” lần thứ XII tại Đà Nẵng. Hàng loạt các báo cáo nghiên cứu khoa học được trình bày trong hội nghị, trong đó  chủ đề mà TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đề cập tới đã tạo sức thu hút và được hội đồng chuyên môn đánh giá cao.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung báo cáo tại “Hội nghị khoa học bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc” lần thứ XII tại Đà Nẵng.

Trước đó, thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cho biết Hội nghị khoa học bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc lần này thu hút 350 đại biểu là các nhà quản lý hoạch định chính sách y tế, các chuyên gia, các nhà khoa học, các giáo sư tiến sĩ, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy; các bác sĩ chuyên ngành. 

Đây là hội nghị phẫu thuật tạo hình thường niên lớn nhất của ngành tạo hình Việt Nam phối hợp hội tạo hình Châu Á Thái Bình Dương, thu hút nhiều chuyên gia thẩm mỹ Quốc tế tham dự.

Kinh nghiệm từ hơn 1.000 trường hợp thành công

Trong thời gian 2 ngày diễn ra hội thảo 12-13/5 các đại biểu tham dự cùng nghe và chia sẻ của hơn 74 báo cáo khoa học xoay quanh các vấn đề Điều trị bỏng, chăm sóc vết thương và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Đồng thời các báo cáo chỉ rõ một số thách thức, khó khăn trong công tác điều trị và cập nhật những thành tựu, tiến bộ mới trong lĩnh vực chuyên ngành hiện nay.

Hội nghị được phối hợp tổ chức bởi Hội tạo hình Châu Á Thái Bình Dương,  hội thảo thu hút nhiều chuyên gia thẩm mỹ Quốc tế tham dự.

Với kinh nghiệm phẫu thuật thành công cho hơn 1.000 ca thẩm mỹ hàm mặt, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đã thực hiện một cuộc nghiên cứu từ đó đưa ra những đánh giá chuyên môn trong báo cáo mang tên “Phẫu thuật tạo hình hàm mặt toàn diện- kinh nghiệm hơn 1000 trường hợp”. Đây là đề tài duy nhất về số ca phẫu thuật hàm mặt lớn nhất lần đầu tiên được TS.Tú Dung trình bày.

 

Đề báo cáo  duy nhất về số ca phẫu thuật hàm mặt lớn nhất lần đầu tiên được TS.Tú Dung trình bày tại hội thảo.

Theo báo cáo tại hội nghị, TS.BS Tú Dung đã chỉ rõ về hiện trạng nhu cầu thẩm mỹ hàm mặt tại Việt Nam, trong đó các đối tượng bệnh chủ yếu mong muốn giải quyết hàm hô, hàm móm. Bác sĩ cũng chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến các tình trạng khiếm khuyết về hàm, từ đó đưa ra cách điều trị của bản thân đã áp dụng.  Trong các trường hợp có bệnh nhân tiêu biểu phải cắt 1 lần 4 đoạn hàm – điều mà từ trước đến nay ở Việt Nam chưa từng thực hiện.

Clip về bệnh nhân đặc biệt phải điều trị phẫu thuật cắt 4 đoạn hàm tại Bệnh viện Thẩm mỹ JW

Theo nhận định của PGS.TS Vũ Quang Vinh Chủ tịch hội nghị, Chủ nhiệm Bộ môn tạo hình bỏng viện 103: “Đây là đề tài ấn tượng nhất trong hội nghị, con số lên đến 1000 ca phẫu thuật hàm mặt thành công là con số quá lớn. Những hình ảnh minh chứng thật mà Bác sĩ  Tú Dung đưa ra là điểm nhìn mới mẻ cho toàn thể hội nghị về  sự phát triển của ngành phẫu thuật hàm mặt nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nước nhà nói riêng”.

PGS.TS Vũ Quang Vinh nhấn mạnh, đề tài của Bác sĩ Tú Dung là một đề tài hay và mới mẻ mà  ông mới có dịp diện kiến lắng nghe lần đầu tiên. Đề tài có tính đóng góp cao cho nền y học Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng để phát triển trong tương lai. 

Toàn cảnh hội nghị lắng nghe báo cáo của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế tạo ra đột phá để phát triển

Đúng theo tôn chỉ của Hội nghị đề ra, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đã phân tích cặn kẽ phương pháp bản thân đã áp dụng cho từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.

Ví dụ như trường hợp móm nặng của thầy giáo Vũ Đình Thục (Nam Định), điều trị hàm hô nặng cho nữ công nhân Nguyễn Thị Dung ở Đồng Nai, hay Trần Lữ Anh khoa 22 tuổi cũng rơi vào tình trạng móm bị nhiều bệnh viện từ chối điều trị.

Hình ảnh trước phẫu thuật và sau khi  phẫu thuật của Trần Lữ Anh khoa 22 tuổi 

Thầy giáo trẻ Vũ Đình Thục trước và sau khi được phẫu thuật bởi TS.BS Tú Dung

Chị Nguyễn Thị Dung, công nhân ở Đồng Nai là người có hoàn cảnh khó khăn được TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung phẫu thuật miễn phí  tại JW giải quyết tình trạng hàm hô và cười hở lợi.

Trong các trường hợp điển hình trên bác sĩ phải áp dụng nhiều phương thức thực tế mà trong các tài liệu khoa học chưa từng được nhắc tới. Tại hội nghị, báo cáo của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung vinh dự là đề tài duy nhất được đề cập tới lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt. Báo cáo được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về tính thực tiễn và có sức lan tỏa về quy mô.

Hội nghị khoa học bỏng, phẫu thuật tạo hình và liền vết thương toàn quốc lần thứ XII (2017) diễn ra từ ngày 12-13/5 tại TP.Đà Nẵng với sự đồng thuận phối hợp thực hiện của Hội bỏng Việt Nam; Bộ Y tế Việt Nam; Lãnh đạo tổng Hội Y học Việt Nam cùng sự tham gia góp mặt của lãnh đạo Hội Bỏng Thế giới. Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thông qua hội nghị, những báo cáo sau khi được trình bày sẽ được chia sẻ, ứng dụng thực tế vào  việc điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện trong Việt Nam và toàn Châu Á Thái Bình Dương. 

Báo Người Lao Động đưa tin về hội nghị:  http://m.nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/moi-nam-so-nan-nhan-bong-ca-nuoc-chiem-gan-1-dan-so-20170512163223133.htm

 

Bước đột phá về phẫu thuật hàm mặt bất cân xứng

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc