Chỉnh hình mũi toàn diện (General rhinoplasty)

PHẪU THUẬT THẨM MỸ MŨI TOÀN DIỆN THEO CÔNG NGHỆ HÀN QUỐC

Thế nào là mũi đẹp ?

 Để có một khuôn mặt đẹp thanh tú là ước mong của biết bao nhiêu người. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra đều có những điểm khiếm khuyết nhất định cần chỉnh sửa sao cho mình đẹp hơn.Một trong những điểm yếu về vẽ đẹp của người Châu Á là cái mũi. Hầu hết người Á Đông có cái mũi tẹt, đầu mũi to… mà mũi là trung tâm của khuôn mặt. Cho nên với cái mũi cao dài thanh mảnh, đầu mũi gọn và kín là ước mong của rất nhiều người.

Ảnh minh họa


Nâng Mũi Hàn Quốc là gì?
Nâng mũi Hàn Quốc mà nhiều người quan tâm là mũi dài thanh mảnh chạy từ gốc mũi đến đầu mũi, đầu mũi gọn, hai lổ mũi hình tam giác, cánh mũi không to. Mũi cao chạy lài từ gốc mũi đến đầu mũi, khoảng cánh hai mắt ở gốc mũi không xa nhau. Mũi không bị ngắn, không hếch hay khoằm.


Khi nào cần nâng mũi và sửa mũi như thế nào là hợp lý?

Đặc điểm chung của người Châu Á là mũi thường thấp hoặc gãy ở gốc mũi, đầu mũi thường to và cánh mũi thì rộng. Do đó, để có một cái mũi cao hơn thì phải cần đến phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi. Chỉnh hình sửa mũi thường áp dụng cho những trường hợp sau: Sóng mũi thấp, đầu mũi lớn (mũi lân), cánh mũi to, mũi hếchmũi gồmũi khoằm

Ở Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng mỗi năm có hàng chục ngàn người đi phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa mũi. Nhưng làm thế nào để phẫu  thuật thẩm mỹ một cái mũi thật sự phù hợp với khuôn mặt của người châu Á, đặt biệt phù hợp với từng khuôn mặt của mỗi người là một việc hết sức quan trọng và không dễ dàng đối với một số nhà giải phẫu thẩm mỹ. Điều này đòi hỏi bác sỹ giỏi có kinh nghiệm về chuyên khoa thẩm mỹ mũi.

Hội nghị phẫu thuật thẩm mỹ châu Á vừa qua được tổ chức tại Hàn Quốc đã đưa ra những báo cáo hết sức thú vị về chỉnh hình mũi mà ở Việt Nam có một thời đang sốt lên là sửa mũi kiểu Hàn Quốc. Thực ra ở Việt Nam cũng có rất nhiều nơi có giới thiệu về công nghệ sửa mũi Hàn Quốc nhưng hầu hết đều chỉnh hình bằng cách nâng mũi cho cao là chủ yếu.

Những bộ phận nào của mũi cần chỉnh sửa?

Do đó, khi đi làm đẹp về mũi có thuật ngữ mà người ta thường dùng là phẫu thuật nâng mũi (hoặc sửa mũi) hơn là chỉnh hình mũi. Tại sao vậy? Vì hầu hết chúng ta đều làm cho mũi cao lên chứ không chỉnh hình tất cả các khiếm khuyết về mũi sao cho nó phù hợp với từng khuôn mặt, kể cả nhân tướng học của mỗi người.
Từ quan điểm đó, khi chỉnh hình mũi là chỉnh hình một phần hay toàn bộ phức hợp của mũi như sau:

– Nâng cao sóng mũi đơn thuần
– Chỉnh mũi gồ do xương
– Thu gọn đầu mũi (thường mũi lân)
– Làm nhọn đầu mũi, kéo dài chân mũi
– Thu gọn cánh mũi
– Chỉnh mũi hếch

Mũi sau khi nâng phải đảm bảo các vấn đề như:

– Da đầu mũi và thân mũi không bị đỏ

– Sóng mũi phải thẳng không lệch

– Trụ mũi phải đứng thẳng

– Hai mắt không bị kéo xếch

Những biến chứng có thể gặp khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi:

Mảnh ghép bị đào thải, trường hợp này phải lấy ra.
Nhiễm trùng có thể gặp, phải lấy ra để ổn định sau 3-6 tháng sẽ phẫu thuật lại
Đỏ da sau nâng mũi, trường hợp này do nâng mũi quá cao, da không đủ, chất lượng mảnh ghép không tốt hoặc ghép sụn chưa hợp lý…
Nếu đánh giá chính xác các yếu tố trên tạo nên một sự hài hòa về mũi và khuôn mặt thì việc phẫu thuật thẩm mỹ mũi chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả và làm cho mình càng ngày càng đẹp hơn. Một báo cáo về chỉnh hình mũi thế nào cho phù hợp nhân tướng học cũng khá thú vị là phẫu thuật thẩm mỹ mũi thế nào để giàu sang, để hạnh phúc… Tuy nhiên vấn đề này còn nhiều tranh cải bởi có người cho rằng nếu tin vào tướng số thì mỗi người sinh ra đã có sẳn cho mình một vận mệnh.

Sụn mũi Hàn Quốc rất phù hợp cho người Á Đông
Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: