Nâng mũi bằng chỉ, một phụ nữ suýt hỏng mũi

Chiều 16-1, tại Bệnh viện JW đã tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp đặc biệt nghiêm trọng từng nâng mũi bằng chỉ. Chị N.T.T.A cảm thấy khó chịu, đau nhức do vùng mũi có biểu hiện sưng phù.

nâng mũi bằng chỉ

Các bác sĩ JW đã tiến hành điều trị cho chị N.T.T.A bằng biện pháp tái phẫu thuật mũi. Rất nhiều búi chỉ được lấy ra từ vùng mũi của chị A. 

Bác sĩ đã lấy toàn bộ chỉ trong mũi chị A ra 

Chị này cho biết, cách đây vài tháng chị đã tìm đến một thẩm mỹ viện để nâng mũi bằng chỉ. Do bản thân chị A sợ phải phẫu thuật nên đã quyết định thực hiện phương pháp này để làm đẹp với giá thành không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, chị A xin phép không công bố nơi từng thẩm mỹ. 

Chỉ tồn tại trong mũi  của chị A gây đau nhức khó chịu

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cho biết: “Nâng mũi bằng chỉ là tác động rất nguy hại. Bản thân việc sử dụng chỉ không để làm cho dáng mũi cố định được. Chưa kể nếu sử dụng chỉ không an toàn, sau một thời gian tồn tại trong mũi sẽ gây nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, thậm chí là hoại tử mũi”. 

Theo đó, bác sĩ gửi lời khuyên tới các chị em đang có ý định làm đẹp nên cảnh giác với các phương pháp thẩm mỹ giá rẻ, nâng mũi không phẫu thuật, nâng mũi bằng chỉ để tránh tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Các vấn đề cần lưu ý khi nâng mũi:

+ Lựa chọn bệnh viện hoạt động công khai, minh bạch. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn nghiệp vụ.

+ Tìm hiểu kĩ về phương pháp muốn làm đẹp lẫn khả năng thành công của cơ địa.

+ Tư vấn trực tiếp với bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích. Bác sĩ có nhiệm vụ gợi ý kĩ thuật áp dụng và tiên lượng mức độ thành công, tỉ lệ thành công cho từng trường hợp.

+ Sau phẫu thuật cần có chế độ chăm sóc, tái khám theo đúng chỉ  định.

Lưu ý: 90% sự thành công của ca phẫu thuật phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ

Sắp hoại tử mũi vì nâng mũi bằng chỉ

 

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: