Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Phụ nữ Ấn Độ mang vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ và cuốn hút mọi ánh mắt nhìn. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, họ còn có những “bí kíp” làm đẹp độc đáo mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng khám phá những cách làm đẹp của phụ nữ ấn độ nhé!

 Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Mật ong

Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Không sử dụng sữa rửa mặt thông thường, phụ nữ Ấn từ nhỏ đã rửa mặt bằng mật ong. Thoa đều mật ong lên da để làm sạch rồi rửa lại bằng nước ấm. Đây là bí quyết truyền từ đời này sang đời khác của phụ nữ Ấn Độ. 
Ớt

Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Các món ăn của Ấn Độ lúc nào cũng cay nồng và đó cũng chính là bí quyết để giữ dáng của phụ nữ Ấn Độ. Ớt đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất lên tới 10 lần, giúp làm chậm cảm giác đói. Hương vị cay nồng của ớt khiến bạn không thể nhanh chóng kết thúc bữa ăn mà phải từ từ thưởng thức. Đây cũng chính là cách giúp bạn no lâu hơn và ăn ít hơn. 

Bột nghệ

Có khả năng trị mụn rất tốt vì chứa dồi dào curcumin (chất chống ôxy hóa và chống bỏng rát cho da). Thoa bột nghệ lên da hằng ngày không chỉ giữ cho da sạch mụn mà còn giúp làn da sáng tự nhiên. Cách phụ nữ Ấn Độ áp dụng thường xuyên là trộn 1 muỗng bột nghệ với 3 muỗng sữa tươi và 1 ít mật ong rồi thoa lên mặt, để 15 phút trước khi rửa sạch. Đối với những người có làn da trắng thì bớt nghệ lại.

 Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Bột đậu xanh

Nguyên liệu dân dã, quen thuộc nhưng lại hữu dụng trong việc tẩy tế bào chết tại các spa của Ấn Độ. Bạn cũng có thể dùng bột đậu xanh kết hợp với các thành phần giàu độ ẩm khác như kem hoặc sữa tươi để làm sạch và dưỡng tóc. Còn nếu kết hợp với các axít nhẹ như nước cam, chanh, bột đậu xanh là một chất tẩy trang kháng khuẩn tuyệt vời.

 Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Hạt tiêu đen

Một loại gia vị nữa thường xuyên có mặt trong các món ăn của người Ấn Độ là hạt tiêu đen. Ngoài dùng trong nấu ăn, phụ nữ Ấn Độ còn dùng hạt tiêu đen để chữa các bệnh ngoài da như eczema hay mẩn ngứa. Họ trộn hạt tiêu đen xay nhuyễn với bơ tươi, thoa lên vùng da bị bệnh nhiều lần trong ngày. 

Dầu dừa

Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Mái tóc dày, dài óng mượt là điểm đặc trưng quyến rũ của phụ nữ Ấn. Bí quyết của họ chính là ủ tóc bằng dầu dừa mỗi tuần một lần. Trước khi đi ngủ, họ làm nóng dầu dừa, thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng sau đó ủ lại bằng khăn quấn tóc và đi ngủ. Sáng hôm sau, xả sạch lại với nước mát. Cách làm này giúp tóc khỏe và dày hơn, không bị chẻ ngọn. 

Ngâm chân với nước trà xanh

 Cách làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Bên cạnh những hữu ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trà xanh còn có tác dụng giúp đôi chân bạn được khô ráo và không có mùi hôi. Có được điều này chính là nhờ hoạt chất tannic có trong túi trà xanh. Phụ nữ Ấn Độ đã dùng nước trà xanh để ngâm chân mỗi ngày với tác dụng “khử” mùi cho đôi bàn chân. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đun sôi nước trà xanh, sau đó pha thêm một chút nước nguội và dùng ngâm chân thường ngày, mỗi ngày 15 phút. Bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình ngay thôi.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: