Mặt nạ nuôi dưỡng da mềm mại ngày chuyển mùa

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gió và bụi thường xuyên vào mùa khô hanh sẽ làm làn da vốn mịn màng của bạn trở nên thô ráp và xấu xí. Tuy nhiên, xung quanh bạn vẫn có vô số các loại “thần dược” cực rẻ sẵn sàng giúp bạn chăm sóc và phục hồi lại làn da.

 

1. Mặt nạ dừa

 

Nguyên liệu:
– 1 thìa bột bắp
– 1 thìa nước ép dứa
– 1 thìa nước cốt dừa
Cách làm: Làm ấm nước cốt dừa, sau đó trộn đều với các nguyên liệu còn lại, thoa lên da mặt, giữ trong 10-12 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Loại mặt nạ này giúp tẩy sạch lỗ chân lông, làm hồi sinh sự mịn màng và mềm mại của làn da.
2. Mặt nạ quả bơ

Nguyên liệu:
– 1/2 thìa dầu olive
– 1/2 quả bơ nghiền nát.
Cách làm: Nghiền hoặc xay nhuyễn trái bơ cùng với dầu olive, tạo thành hỗn hợp sệt sau đó thoa lên gương mặt và massage theo chuyển động tròn từ 5-7 phút và lau sạch bằng khăn ẩm, sau đó rửa kỹ lại bằng nước. Sử dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ siêu mềm mại và hồng hào.
3. Mặt nạ đào

Nguyên liệu:
– 1 thìa mật ong
– 1 lượng nhỏ bột yến mạch
– 1 quả đào xay nhuyễn
Cách làm: Trộn đều các loại nguyên liệu vào nhau sau đó đắp lên gương mặt khoảng 10 phút, cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh, đây là thần dược giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm làn da của bạn sáng và rạng rỡ hơn.
4. Mặt nạ cam sữa chua

Nguyên liệu:
– 1 thìa nước cam tươi

– 1 thìa sữa chua không đường
Cách làm: Trộn đều nguyên liệu và đắp lên da mặt được làm sạch, sau 10-15 phút rửa lại bằng nước ấm. Ngay từ lần đầu tiên thực hiện, bạn đã thấy sự thần kỳ của loại mặt nạ này, đây là cách nhanh nhất giúp lỗ chân lông sạch thoáng và giúp mụn bớt sưng, nhanh chóng trả lại cho bạn làn da sạch láng không tỳ vết.
5. Mặt nạ hạnh nhân

Nguyên liệu:
– 1 thìa bột hạnh nhân
– 1 lòng trắng trứng
– 1 thìa mật ong
Cách làm: Đánh tan lòng trắng trứng với bột hạnh nhân và mật ong. Sau khi làm sạch mặt, thoa mặt nạ lên chừng 15-20 phút. Dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch và rửa lại bằng nước. Đây là loại mặt nạ bạn có thể sử dụng hàng ngày để làm tươi mới làn da, giúp da luôn đầy sức sống.

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: