Những “Người đàn bà khóc” của điện ảnh Việt


Những “Người đàn bà khóc” của điện ảnh Việt

Để thành công với những vai diễn lận đận, đầy nước mắt quả là một điều không dễ dàng. Thế nhưng, nhiều nữ diễn viên của điện ảnh Việt đã làm được điều đó một cách xuất thần.  Đến mức, khi nhắc đến tên tuổi của họ, người hâm mộ đã không ngần ngại gọi bằng cái tên: những “người đàn bà khóc”.

NSƯT Minh Châu

Nhiều người vẫn ngợi khen, NSƯT Minh Châu có đôi mắt biết nói và diễn bằng ánh mắt là tài năng của chị. Cũng chính đôi mắt này đã giúp chị lột tả được những nỗi đớn đau, tuyệt vọng của cô gái điếm tên Nguyệt trong phim “Cô gái trên sông” và vai Liên trong phim “Người đàn bà nghịch cát”.

`Những


`Những

`Những
NSƯT Minh Châu trong phim “Cô gái trên sông”.

Việt Trinh

Ấn tượng của mọi người về Việt Trinh, đó là một diễn viên có đôi mắt rất đẹp nhưng cũng rất u buồn. Đôi mắt ấy như dự báo một con đường tình duyên lận đận, gập ghềnh của một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất màn ảnh Việt.

`Những
Việt Trinh có một đôi mắt biết nói.

Có lẽ, ngoại hình u buồn của Việt Trinh đã khiến các đạo diễn tin cậy, chọn chị cho những vai diễn đa đoan, trắc trở. Vai diễn Bạch Cúc trong phim “Người đẹp Tây Đô” là một vai diễn đầy bất hạnh và nhiều nước mắt. Đến mức sau này, khi nhắc đến Việt Trinh, người ta thường gọi chị với cái tên “Người đẹp Tây Đô” đầy ẩn ý.

`Những

`Những

`Những
Cảnh trong phim “Người đẹp Tây Đô”.

Ngoài vai diễn Bạch Cúc, Việt Trinh còn khiến khán giả rơi lệ với những nhân vật đầy bất hạnh khác trong các phim: “Sao em vội lấy chồng”, “Sân ga tình yêu”,  “Duyên trần thoát tục”…

Diễm Hương

Điện ảnh những năm đầu thập niên 90 từng chứng kiến sự “tung hoành” của gương mặt nữ chính đẹp hiếm thấy – Diễm Hương. Người ta nhớ nhiều đến chị với những vai diễn đa đoan, nhiều nước mắt trong các phim như: “Phạm Công – Cúc Hoa”, “Nước mắt học trò”, “Sơn Tinh – Thủy Tinh”, “Tình yêu một thuở”…

`Những

`Những
Một cảnh trong phim “Nước mắt học trò”.

Thu Hà

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào môn nghệ thuật thứ bảy, Thu Hà đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi hóa thân thành những cô gái xinh đẹp nhưng bạc phận trong “Lá ngọc cành vàng”, “Đêm hội Long Trì”, “Tóc gió thôi bay”, “Đời mưa gió”, “Tình ngỡ đã phôi phai”… Cái tên Thu Hà nhanh chóng trở nên quen thuộc với khán giả trong cả nước, cùng thế hệ diễn viên nổi tiếng thời đó như: Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh.

`Những
Vẻ đẹp mặn mà của nghệ sỹ Thu Hà.

Đặc biệt, vai quận chúa Quỳnh Hoa trong “Đêm hội Long Trì” của Thu Hà đã lấy được nhiều nước mắt của khán giả bởi số phận quá bi thương của một quận chúa tài sắc nhưng bạc mệnh.

`Những
Một cảnh trong phim “Đêm hội Long Trì”.

`Những
Vai diễn éo le của Thu Hà trong “Lá ngọc cành vàng” khiến người xem rơi lệ.

`Những
Phim “Canh bạc”.

Hồng Ánh

Khởi nghiệp từ một diễn viên múa, thế nhưng Hồng Ánh lại chọn điện ảnh làm ngôi nhà nghệ thuật của cuộc đời mình.  Những vai diễn về thân phận phụ nữ có số phận, nhiều tâm trạng đã mang lại nhiều thành công cho chị.

`Những
Hồng Ánh là một diễn viên đầy tài năng.

Trong phim “Đời Cát”, Hồng Ánh đã diễn tả trạng thái tâm lý phức tạp của một người vợ trẻ, người mẹ trẻ có số phận trắc trở. Sự day dứt về một đời sống hôn nhân không trọn vẹn trong chiến tranh đã được cô biểu đạt thật tinh tế, gây xúc động mạnh cho người xem.

`Những

`Những
Vai diễn đầy day dứt và tâm trạng của Hồng Ánh trong “Đời Cát”.

Hồng Ánh đang giữ kỷ lục là nữ diễn viên đoạt nhiều giải Bông Sen Vàng nhất tại các kỳ LHP quốc gia. Chị đã 3 lần được trao Bông Sen Vàng cho những vai diễn chính, phụ xuất sắc nhất tại các kỳ LHP lần thứ 13, 14 và 16.

Khánh Huyền

Đôi mắt u sầu và những vai diễn có số phận bất hạnh đã mang lại nhiều thành công cho Khánh Huyền trên màn ảnh. Người xem vẫn không quên được cô Xoan với mối tình đầy éo le và nước mắt trong phim “Ngọt ngào và man trá”.

`Những
Khánh Huyền cũng sở hữu đôi mắt đầy u sầu.

`Những
Vai Xoan trong phim “Ngọt ngào và man trá”.

`Những
Trong phim “Lối rẽ”.

Trương Ngọc Ánh

Bén duyên điện ảnh với những vai diễn trong phim: “Em còn nhớ hay em đã quên”“Giã từ dĩ vãng”, nhưng có lẽ, cảnh khóc thương con đến tuyệt vọng của cô Dần trong phim “Áo lụa Hà Đông” mới giúp Ngọc Ánh chiếm trọn trái tim khán giả. Vai diễn này cũng đã mang lại giải Mai vàng cho chị vào năm 2007.

`Những

`Những

`Những

`Những
Diễn xuất xuất thần của Hồng Ánh trong “Áo lụa Hà Đông”.


 

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: