Mới đây, Bệnh viện JW đã phát hiện một đơn vị kinh doanh các sản phẩm “Máy tạo oxy” tự ý sử dụng hình ảnh của Bác sĩ Tú Dung trái phép. Bài viết này thay cho lời đính chính và khuyên mọi người hãy cẩn trọng với các sản phẩm không rõ nguồn gốc đang được quảng cáo đại trà.
Nhiều người thắc mắc về mẩu quảng cáo có Bác sĩ Tú Dung làm gương mặt đại diện, thực hư ra sao?
Trên trang cá nhân của Bác sĩ Tú Dung vừa đăng tải nội dung một cơ sở kinh doanh sản phẩm “Máy tạo oxy” đã ngang nhiên sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo. Có động cơ rõ ràng trong mục đích kinh doanh, họ đã cắt ghép tinh vi để người xem nghĩ rằng đây là sản phẩm được Bác sĩ khuyên dùng và hiện đang làm gương mặt đại diện.
Phớt lờ lời cảnh cáo
Đáng lên an thay khi Bác sĩ Tú Dung cũng như Bệnh viện JW đã trực tiếp liên hệ yêu cầu cơ sở này gỡ các hình ảnh/video này xuống nhưng họ vẫn thản nhiên phớt lờ. Hơn thế, liên tục các bài đăng về sản phẩm này vẫn xuất hiện trên nhiều kênh quảng cáo khác ở nền tảng mạng xã hội.
Bác sĩ có viết trên trang cá nhân:
Chỉ 2 ngày ngắn ngủi mà tôi liên tục nhận tin nhắn của rất nhiều người quen, đồng nghiệp, đối tác về cùng một nội dung:
“Bác sĩ Tú Dung đang quảng cáo cho máy này hả?”
“Nhãn này quen Bác sĩ Tú Dung à, em thấy dùng hình anh quảng cáo”
“Bác Dung đại diện cho hãng này hả? Sao Bác sĩ lại đi quảng cáo cho máy này?”
Kèm câu hỏi đó là link video quảng cáo về “máy tạo oxy “ của 1 nhà phân phối sản phẩm gia dụng.
Quảng cáo mặt hàng “ăn theo” Covid, rất đáng lên án
“Thừa nước đục thả câu” hẳn là câu nói khá đung trong trường hợp này. Lợi dụng tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu tìm hiểu và sủ dụng các thiết bị cung cấp oxy cao nên cơ sở này đã tranh thủ quảng cáo. Tạm chưa nói đến chất lượng sản phẩm, nhưng việc sử dụng hình ảnh một bác sĩ có uy tín cao như Bác sĩ Tú Dung trong việc giới thiệu “máy tạo oxy” sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng đây chính là sản phẩm uy tín, được bác sĩ chuyên gia khuyên dùng.
Việc nhầm lẫn tai hại này sẽ gây ra biết bao hệ lụy nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng, tệ hại hơn nếu nó gây ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe người tiêu dùng.
Bác sĩ Tú Dung lo ngại về việc nhiều lần bị sử dụng hình ảnh trái phép
Thật sự, những chiêu trò lừa đảo qua mạng xã hội ngày càng tinh vi. Rất nhiều người đã lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng hình ảnh của người khác để mưu lợi cho bản thân mình. Thậm chí có rất nhiều người bị lợi dụng, sử dụng trái phép hình ảnh mà không hề biết.
Tôi thật sự lo sợ rằng, nếu mình không lên tiếng thì câu chuyện sẽ đi quá xa. Mà thời này chuyện xấu, chuyện lừa đảo, chuyện tào lao, chuyện drama câu view thì lại nhanh chóng được lan tỏa, chia sẻ và được nhiều người tin hơn là những câu chuyện thật.
Bác sĩ Tú Dung hiện không đại diện hay quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu nào
Nói về đơn vị đang sử dụng trái phép hình ảnh của mình, Bác sĩ cho biết thêm:
Tôi cũng không biết video quảng cảo này là do công ty phân phối, nhà sản xuất hay 1 đơn vị truyền thông nào đó xử lý cắt ghép. Nhưng việc sử dụng, cắt ghép đoạn video của tôi nói ở 1 nội dung khác để quảng cáo cho sản phẩm “máy tạo oxy” của họ thì cũng thật tinh vi.
Nếu là một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có thương hiệu, có tâm thì chắc cũng không dùng chiêu trò cắt ghép như thế này. Chưa nói là lợi dụng đại dịch đang bùng phát, lợi dụng sự sợ hãi của người dân để bán sản phẩm kiều này cũng là không thể chấp nhận được.
Nhằm ngăn chặn tình trạng trên tiếp diễn, sắp tới Bệnh viện JW sẽ có biện pháp mạnh hơn với những đơn vị cố tình sử dụng sai mục đích và không xin phép hình ảnh của Bác sĩ Tú Dung cũng như Bệnh viện JW.
Thông qua bài viết này, Bệnh viện JW cũng muốn thông tin đến người đọc rằng hiện tại Bác sĩ Tú Dung đang không đại diện hay quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu nào. Mọi quyết định sử dụng sản phẩm quý vị nên cân nhắc để tránh bị lừa đảo, quan trọng là ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và người thân.