Lần đầu tiên trong lịch sử, vinh danh phẫu thuật thẩm mỹ điều trị tại Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2020

Điều trị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng cho bệnh nhân mắc hội chứng MRS, bác sĩ Tú Dung và ekip bệnh viện JW đưa phẫu thuật thẩm mỹ điều trị sánh ngang các tên tuổi đầu ngành y, tỏa sáng tại lễ trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2020 diễn ra vào 14h ngày 26/2/2021.

“Thành quả ngọt ngào” cho ngành phẫu thuật thẩm mỹ điều trị

Ngày 26/2/2020, Lễ trao giải “Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020” đã chính thức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM – VOH phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM tổ chức. Ban tổ chức đã chọn ra 16 đề cử có tổng số bình chọn cao nhất từ cộng đồng để trao cúp và giấy chứng nhận là “Thành tựu y khoa Việt Nam 2020” – Một sự kiện vinh danh những thiên thần “Blouse trắng” với những thành tựu y khoa có giá trị, đóng góp vì sức khỏe cộng đồng.

Bác sĩ Tú Dung nhận giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020 với đề tài giải mã căn bệnh MRS đầu tiên tại Việt Nam

Trong 16 đề tài đạt giải, công trình nghiên cứu giải mã căn bệnh của anh Mến – “Kỹ thuật mổ điều trị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng kèm rối loạn chức năng đa cơ quan ở bệnh nhân mắc hội chứng Melkersson Rosenthal 15 năm không được chẩn đoán” của nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW, tạo nên điểm sáng đầy ngoạn mục cho ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam. Bệnh viện JW cũng là bệnh viện thẩm mỹ duy nhất đạt giải trong sự kiện vinh danh Thành tựu Y khoa Việt Nam năm nay, sánh vai cùng nhiều đề tài từ các bệnh viện, đại học y dược lớn trong cả nước.

Bác sĩ Tú Dung hạnh phúc cầm trên tay cúp giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam

Những “con số biết nói” của đề tài 21 làm nên câu chuyện kỳ tích tại Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2020

Đề tài 21 của bệnh viện JW, nằm trong hạng mục Bảng kỹ thuật cao, được vinh danh nhờ tính sáng tạo, khoa học đột phá và giá trị nhân văn cao đẹp. Từ những ngày đầu tiên, hành trình Tìm lại cuộc sống cho anh Mến đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Đề tài 21 của Bệnh viện JW nổi bật với số lượng bình chọn khủng trên Facebook: hơn 36.000 lượt yêu thích, và 5.800 bình luận, 4.700 chia sẻ. Bên cạnh đó, đề tài 21 còn nhận được hàng chục nghìn tin nhắn bình chọn thông qua tổng đài 8136.

Đề tài 21 của Bệnh viện JW với lượt bình chọn khủng trên Facebook

Đồng thời, theo ghi nhận từ hệ thống truyền thông số,  các video đưa tin về căn bệnh MRS của bệnh nhân Lê Văn Mến thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng với hơn 99.000.000 lượt xem, 69.000 lượt bình luận, 49.000 lượt chia sẻ trên hệ thống truyền thông số.

Sự bí ẩn về căn bệnh MRS hiếm gặp của bệnh nhân Lê Văn Mến, cũng như kết quả nghiên cứu và điều trị của Bệnh viện JW luôn nằm trong top xu hướng tìm kiếm với 39.000.000 lượt tìm kiếm trên Internet.

Đặc biệt, các chủ đề về căn bệnh MRS, bệnh nhân Lê Văn Mến, hướng điều trị và kết quả điều trị luôn được giới truyền thông theo dõi và đưa tin liên tục. Tính đến hiện tại đã có 299 đầu báo lớn, nhỏ đưa tin, 29 bản tin, phóng sự truyền hình từ các đài VTV1, VTV9, HTV7, HTV9, ANTV, VTC1, HTV tin tức,….

Từ đường đua Thế giới đến sân chơi nước nhà

Trước đó, vào cuối tháng 10/2020, công trình nghiên cứu về căn bệnh MRS đã ghi tên mình vào bản đồ Y học thế giới, vượt qua hàng trăm đề tài từ các trường Y khoa danh tiếng để xướng tên ngôi vị: Á Quân tại Hội nghị Nội khoa Hoa Kỳ. Lần đầu tiên, ngành phẫu thuật thẩm mỹ khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ y khoa thế giới.

Công trình nghiên cứu căn bệnh MRS của anh Mến trước đó đã đạt giải Á Quân tại Hội nghị Nội khoa Hoa Kỳ

Hai giải thưởng liên tiếp không chỉ là sự khích lệ lớn dành cho cả ekip, mà còn là lời khẳng định chắc chắn cho vị thế của ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam – thẩm mỹ điều trị nhân văn, trả lại cuộc sống cho những mảnh đời bất hạnh vì khiếm khuyết ngoại hình.

10 tháng diệu kỳ lấp đầy nỗi đau 15 năm “địa ngục”

Tới thời điểm hiện tại, anh Mến đã trải qua 3 lần đại phẫu đều được thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ Tú Dung và ekip Bệnh viện JW. Một nửa hành trình kéo dài hơn 10 tháng: Có khi hạnh phúc tột độ chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của anh Mến, có lúc lại khắc khoải trầm tư bởi những bí ẩn của căn bệnh lạ. Nhưng sau tất cả, nỗ lực nào cũng được đền đáp bằng kết quả xứng đáng.

Gương mặt anh Mến sau 3 lần đại phẫu thực hiện bởi Bác sĩ Tú Dung và Bệnh viện JW

Gương mặt chảy xệ trước đây của anh Mến với độ dài 26cm, chỉ còn 19cm. Khuôn miệng to với khoảng rộng 2 mép miệng kích thước 12cm, được thu gọn còn 8cm, đôi môi dày cộm do phù nề  dày 3cm, được thu mỏng chỉ còn 1,5cm. Anh Mến cũng đã có thể ăn uống bình thường, giọng nói rõ, và đặc biệt có thể ngủ nằm sau 15 năm.

Tết Tân Sửu 2021 diệu kỳ nhất cuộc đời anh Mến bên đại gia đình Bệnh viện JW

Tết Tân Sửu 2021 vừa qua có lẽ là cái Tết diệu kỳ nhất, hạnh phúc nhất trong cả cuộc đời anh Mến. Lần đầu tiên sau 15 năm, anh Mến lại được đi chợ Tết, được đi chơi xuân, đi lễ chùa như anh hằng mơ ước. Điều kỳ diệu của anh Mến chính là thành quả ngọt ngào của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bác sĩ Tú Dung và ekip bệnh viện JW.

Hạnh phúc trong những giọt nước mắt

 “Nhiều người bảo tôi may mắn khi được bác sĩ Tú Dung và Bệnh viện JW điều trị nhưng tôi lại xem nó như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Suốt 15 năm tôi chỉ có thể tồn tại một cách vô nghĩa, nhưng giờ đây tôi lại được sống như một người bình thường, được vây quanh giữa tình yêu thương của những người quan tâm và ủng hộ mình. Có những người tôi đã quen từ trước, có cả những người tôi chưa bao giờ gặp, nhưng được ai cũng hỏi han và động viên tôi mỗi ngày. Cứ ngỡ 15 năm sống trong địa ngục chỉ như một giấc mơ, tôi lại được tái sinh một lần nữa.” – Anh Mến hạnh phúc chia sẻ.

Bác sĩ Tú Dung chia sẻ niềm vui nhận giải với anh Mến

Chính Bác sĩ Tú Dung đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi nhắc lại chặng đường đã trải qua: “Thật sự mà nói, nửa hành trình 10 tháng qua tôi và ekip như ăn ngủ với Mến. Thấy Mến ngày hôm nay đã có thể vui vẻ, thoải mái trò chuyện với cả những người không quen, thật khó có thể miêu tả niềm hạnh phúc lúc này. Tình yêu thương là thứ có thứ giúp tôi vượt qua thách thức của hành trình này và mang lại cho Mến một cuộc sống mới.”

Cầm chiếc cúp của Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2020 trên tay, bác sĩ Tú Dung bồi hồi kể lại: “ Từ những ngày tiên, đã có rất nhiều người vẫn luôn ủng hộ và đồng hành cùng tôi và ekip Bệnh viện JW trong hành trình Tìm lại cuộc sống cho Mến. Dù không thể hồi đáp hết tình cảm của mọi người, nhưng nhân đây cũng xin cảm ơn mọi người vì đã trao trọn niềm tin và sự yêu thương cho chúng tôi. Cảm ơn vì một giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam danh giá. Thành công của chúng tôi một phần nhờ vào sự ủng hộ và tình yêu thương của cả cộng đồng.”

 

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: