Những cặp sao hoá thù thành bạn trong năm 2011

 
Dư luận từng đồn thổi về những xích mích giữa các ca sĩ với nhau, hoặc chính người trong cuộc đã lên tiếng khẳng định về những scandal. Ấy vậy mà trong năm 2011 khá nhiều cặp “thù địch” bỗng lại vui vẻ tươi cười bên nhau.
Là người nổi lên đầu tiên và có công thúc đẩy thị trường nhạc với bản hit Tình thôi xót xatừng đình đám 1 thời, Lam Trường nhanh chóng trở thành chàng ca sĩ được săn đón nồng nhiệt nhất V-Pop. Suốt nhiều năm dài, gần như bài nào Lam Trường thể hiện cũng thành hit lớn từ Hoa tím ngày xưa, Mưa phi trường, Nụ hồng hờ hững cho đến Ánh sáng đời tôi, Đôi chân thiên thần…

Trong lúc tên tuổi Lam Trường còn đang được giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt thì bất ngờ Đi về nơi xa của Đan Trường nổi lên. Gương mặt trắng trẻo, hiền lành đậm chất thư sinh cùng kiểu tóc 2 mái “kinh điển” đã khiến hàng ngàn fan nữ phải đổ rạp trước sự xuất hiện của Đan Trường. Và đó cũng là lúc mà người ta bắt đầu đồn đãi về sự kèn cựa nhau giữa 2 anh Trường.


Người hâm mộ lúc nào cũng chỉ muốn đỉnh cao duy nhất thuộc về thần tượng của họ. Kế hoạch tẩy chay đối thủ bắt đầu được thực hiện. Cả Lam Trường và Đan Trường đều được đưa lên bàn cân cho các fan mặc sức “đôn người này dìm người kia”. Kẻ thì chê Lam Trường hát như chẳng nghe được gì”, người thì bảo “Đan Trường không biết gì hơn ngoài việc nương tựa ông bầu”… Điều đặc biệt là trong cùng khoảng thời gian đó, V-Pop còn xuất hiện nhiều cái tên “nhạy cảm” khác như: Vân Trường, Đoan Trường. Mặc dù tất cả đều lên tiếng thanh minh (bao gồm cả Đan Trường) rằng họ đã sử dụng nghệ danh này từ trước khi Lam Trường nổi tiếng nhưng khán giả thì vẫn cứ cho rằng ca sĩ thời bấy giờ thích mốt dùng tên có dính chữ “Trường”.


Dạo đó, nội tình thực hư ra sao thì cả hai “anh Trường” đều chưa bao giờ lên tiếng giãi bày. Hình ảnh họ xuất hiện gần gũi bên nhau cũng gần như vắng bóng trước truyền thông. Mặc dù cặp “song Trường” đã chạm mặt nhau vô số lần tại các chương trình âm nhạc trong nhiều năm trời, nhưng phải đến năm 2011 vừa qua, khán giả mới cảm thấy yên lòng khi hai anh công khai những hình ảnh cực kỳ thân thiết, thậm chí còn có cả màn song ca chung trong liveshow của Đan Trường. Quả nhiên cho dù con người ta có đứng ở trên đỉnh thì cũng chẳng có gì thú vị khi phải đơn độc một mình, và bạn bè bằng hữu vẫn luôn là điều đáng quý, đó chính là những gì mà người hâm mộ đang cảm nhận về mối tình cảm mà hai vị anh lớn của V-Pop đang dành cho nhau.

Phương Thanh-từ cái tát như trời giáng cho đến 
lúc tay bắt mặt mừng.


Khác nhau về dòng nhạc, phong cách cũng như đối tượng khán giả, có lẽ Hồ Ngọc Hà và Phương Thanh sẽ chẳng bao giờ có thể cùng xuất hiện chung trong một câu chuyện, nếu như không có scandal “đàn chị dằn mặt đàn em với cái tát như trời giáng”.

Khi Phương Thanh đã đứng trên đỉnh vinh quang nhờ bản hit Trống vắng, thì lúc bấy giờ Hồ Ngọc Hà còn chưa bước chân vào nghề người mẫu. Và lúc người đẹp Quảng Bình dần được chú ý thì quanh cô cũng bắt đầu tràn ngập scandal. Trong vô số tai tiếng, thì tin đồn Hà Hồ là kẻ cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác có vẻ luôn được thiên hạ “ưa chuộng” nhất. Và đỉnh điểm của câu chuyện là khoảnh khắc đàn chị Phương Thanh tặng cho nàng siêu mẫu một cái tát đau điếng vì tội “động chạm” đến hạnh phúc gia đình Thu Phương – Huy MC. 

Thực hư câu chuyện này ra sao không ai dám chứng thực, khiến nó mãi tồn tại như một giai thoại mờ mờ ảo ảo trong chốn hậu trường V-Pop. Cho đến một ngày, bỗng dưng người ta muốn té ngửa ra khi thấy Phương Thanh ôm chầm lấy Hà Hồ trên sân khấu, đến lúc này thì cả hai mới chính thức khẳng định: “Chưa bao giờ có cái tát nào như thế từng xảy ra”. Dù sao thì cuối cùng khán giả cũng có thể cảm thấy dễ chịu hơn khi showbiz Việt lại vừa có thêm một cặp “chị em” thân thiết.


Mỹ Tâm – Hồ Ngọc Hà khó xử vì cùng là số 1 ?


Đã từng có thời người ta nhận xét chất giọng của Mỹ Tâm là khó có khả năng trở thành ngôi sao, nhưng rồi cũng đến ngày tên tuổi cô liên tục thăng hạng với chuỗi “liên hoàn hit”: Cây đàn sinh viên, Tình lỡ cách xa, Hát với dòng sông, Đôi cánh tình yêu … Suốt một dạo, đi đâu khán giả cũng thấy banner tên Mỹ Tâm, và bất kỳ chương trình lớn nào cũng muốn có sự hiện diện của cô, lẽ đương nhiên người ta gọi đó là Ngôi sao số 1.

Nhưng rồi cũng đến lúc tên tuổi Mỹ Tâm giảm dần độ sốt của mình vì nhiều lý do, và cũng rất tình cờ, người ta thấy Hồ Ngọc Hà nổi lên nhanh chóng như một nhân tố mới đầy lôi cuốn. Xét trên từng khía cạnh thì có lẽ Hà Hồ chỉ nổi trội duy nhất ở mảng ngoại hình và những bộ cánh thời trang thời tập tễnh mới bước chân vào nghề. Tuy nhiên, với sự chịu khó đầu tư trau dồi, theo thời gian cô ngày càng dung hoà được nhiều thứ và bắt đầu tạo nên chỗ đứng riêng cho mình. Nhiều tờ báo tung hê giọng hát chân dài lên tít tận mây xanh với hàng loạt mỹ từ thuộc hàng bom tấn như: tiểu Diva, ngôi sao số 1 thị trường, và cả giải thưởng Cống hiến từng gây nhiều tranh cãi. Và lẽ dĩ nhiên, đến lúc này thì khán giả cũng bắt đầu đặt ra câu hỏi: Vậy rốt cuộc Hà Hồ đã “soán ngôi” Mỹ Tâm?


Và cũng như thông lệ, cả hai FC 2 ca sĩ lao vào nhau với những cuộc đấu đá bất tận về đủ mọi loại chủ đề xung quanh hai cô nàng. Tuy Mỹ Tâm đã nhiều lần lên báo khen ngợi khích lệ đàn em nhưng không vì thế mà những câu chuyện so kè bớt ồn ào trên các diễn đàn âm nhạc. Thậm chí trong nhiều chương trình ca nhạc, nếu có sự xuất hiện của cả 2 ngôi sao thì các fan luôn cố tình huy động tối đa lực lượng với mong ước “đè bẹp” đối thủ để chứng minh: Ai mới là số 1?

Có lẽ sự hiềm khích này chỉ mới giảm nhiệt dần khi trong suốt năm 2011 vừa qua khi cả 2 ngôi sao đều chứng tỏ sự thành công vượt trội của mình trên 2 con đường tách biệt nhau. Mỗi người mỗi vẻ, chẳng ai dẫm đạp gì lên ai. Và cuối cùng thì các fan cũng có dịp cùng chung tiếng hò reo, cổ vũ khi thấy Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm ôm nhau, tươi cười thắm thiết trên sân khấu. Rõ ràng với vị trí của họ thì chẳng việc gì phải tỵ nạnh, công kích đồng nghiệp cho thêm phiền hà. Hiện tất cả người hâm mộ đang rất trông chờ một sân khấu chung của 2 nữ hoàng V-Pop, đó ắt hẳn sẽ là một sự kiện lớn mang nhiều ý nghĩa, khi thị trường đang thiếu thốn trầm trọng những tiết mục giải trí đủ sức thăng hoa.

Nếu các cặp đôi khác thường chọn cách im lặng, né tránh thì sự tình giữa Thanh Thảo và Hiền Thục lại được cả hai mang hết lên báo kể rõ ngọn ngành từ lâu, thậm chí là còn cố tình “xiên xỏ” nhau đôi lần trước công chúng. Mọi chuyện bắt đầu khi người quản lý của Hiền Thục thể hiện sự bức xúc và cho rằng cô bị Thanh Thảo chèn ép, khiến mọi công sức cố gắng quay lai nghề đều đổ sông đổ biển. Chính Hiền Thục cũng không ngại ngùng bày tỏ mình chẳng muốn gặp lại mặt Thanh Thảo.


Đã từng có lúc người hâm mộ tỏ ra vui mừng khi nghe tin 2 cô giảng hoà, và sẽ cùng xuất hiện trong một show diễn từ thiện. Thế nhưng sau đó chẳng bao lâu chính Thanh Thảo lại lên báo trả lời phỏng vấn theo kiểu “kẻ cả”, và bất kỳ ai khi đọc vào cũng hiểu rõ nàng Búp bê vẫn đang cố tình “xù lông” trước Hiền Thục. Mối quan hệ giữa 2 ngôi sao hoàn toàn không có hi vọng hàn gắn lại. Trong năm 2011 vừa qua, cả V-Pop đều bất ngờ khi thấy họ tươi cười bên nhau, cứ như thể đây là phiên bản “như chưa hề có cuộc chia ly” của V-Pop.


Có lẽ sau một năm bộn bề scandal, Thanh Thảo đã có thể dịu giọng hơn rất nhiều khi mô tả về mối quan hệ giữa mình và Hiền Thục. Dư luận thì đồn đại rằng sở dĩ có hiện tượng này là vì sau khi mất đi thương hiệu Đêm ngàn sao vào tay Thuý Vinh, Thanh Thảo đang rất cần mời gọi sự xuất hiện của các ngôi sao trong chương trình mới của mình và rõ ràng vị trí của Hiền Thục ở thời điểm hiện tại hoàn toàn là một chọn lựa khôn ngoan. Dù thực tế có thế nào, chuyện V-Pop xuất hiện thêm 1 cặp “thêm bạn bớt thù” cũng là tín hiệu vui cho người hâm mộ, chí ít thì từ nay cả 2 cũng không còn phải lên báo kể tội nhau chan chát.

Một năm cũ sắp khép lại để chào đón năm 2012 trước mắt, hi vọng những ngôi sao đích thực của thị trường sẽ nhanh chóng dẹp bỏ được mọi hiềm khích để chung tay góp sức vì sự phát triển của V-Pop, và cái tình nghệ sĩ sẽ ngày càng đẹp hơn trong mắt khán giả

Content Protection by DMCA.com
Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: