Giải mã căn bệnh MRS của anh Mến – Vết son đượm tình người tại chung kết Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020

Nghiên cứu về căn bệnh lạ của anh Mến đã xuất sắc được đề cử vào vòng chung kết Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020. Đây là giải thưởng danh giá lần đầu tiên của ngành y. Nhằm tôn vinh các giá trị cống hiến của những thiên thần “Blouse trắng” đang công tác tại tất cả các lĩnh vực y tế trên cả nước.

Chẳng bao lâu nữa, năm 2020 sẽ đi qua. Một năm đầy rẫy những khó khăn, tuyệt vọng. Nhưng cũng không vì vậy, con người ta thôi quan tâm chia sẻ với nhau.

Thành tựu y khoa Việt Nam 2020 – giải thưởng danh giá mỗi năm/lần

Cuối tháng 5/2020, có một người đàn ông tội nghiệp đã được một vị bác sĩ giang đôi bàn tay ấm áp, thắp lên ngọn lửa hy vọng của cuộc sống. Trải qua hành trình gần 10 tháng, cũng chính vị bác sĩ ấy đã giúp anh có thêm niềm tin, thêm nghị lực, mà hơn cả là những phép màu chưa bao giờ anh dám nghĩ đến.

thành tựu y khoa việt nam 2020
Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020

Đó là câu chuyện về hành trình Tìm lại cuộc sống cho anh Mến của Bác sĩ Tú Dung và ekip Bệnh viện JW. Tháng 10/2020, nghiên cứu về căn bệnh lạ của anh Mến. Đã xuất sắc đạt giải Á Quân tại Hội nghị Nội khoa Hoa Kỳ. Và ngày hôm nay đây, nghiên cứu về căn bệnh hiếm gặp ấy. Của nhóm nghiên cứu đa quốc gia do Bác sĩ Tú Dung dẫn đầu. Tiếp tục được đề cử tiến vào chung kết Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020.

Bác sĩ Tú Dung thắp lên hy vọng cho cuộc sống của anh Mến

Lần đầu tiên, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – VOH phối hợp cùng Sở Y tế TPHCM. Tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam- giải thưởng danh giá của ngành y. Nhằm tôn vinh những giá trị cống hiến của những y – bác sỹ công tác tại tất cả các lĩnh vực y tế trên cả nước. Những Thành tựu Y khoa bao gồm các công trình nghiên cứu, các ca chữa bệnh lâm sàng. Các ứng dụng khoa học công nghệ, phát minh, sáng kiến y học… Thuộc về một cá nhân hay tập thể y – bác sỹ đều được đề cử và tự đề cử tham gia Giải thưởng.

Những lần đại phẫu căng não của Bác sĩ Tú Dung và ekip Bệnh viện JW

Y học Việt Nam vẫn phát triển vượt bậc dù trong làn sóng covid-19

Dù rằng năm 2020, đại dịch Covid-19 đe doạ sự sống hàng triệu người trên thế giới. Trong đó có sự hy sinh của không ít nhân viên y tế – tuyến đầu chống dịch và chăm sóc người bệnh. Nhưng những “Thiên thần áo trắng” đã luôn cống hiến tri thức và nỗ lực dấn thân vì sức khỏe cộng đồng. Nền y học Việt Nam sẽ không thể lớn mạnh nếu thiếu sự nỗ lực hết mình. Và miệt mài cống hiến của các y bác sĩ để mang lại niềm vui, cuộc sống hạnh phúc cho bao đời người. 

PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM. Chủ tịch Hội đồng chuyên môn nhận xét: “Giải thưởng này chính là sự công nhận của người dân đối với những cống hiến của đội ngũ “Blouse trắng”. Dù nổi bật hay rất thầm lặng, những cống hiến của họ đều đáng được trân trọng, tôn vinh. Là động lực để họ tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc người bệnh”.

“Tiêu chí đầu tiên được hội đồng thống nhất đề ra. Khi thẩm định các đề cử là giá trị lan toả vì sức khoẻ cộng đồng. Tiếp theo sẽ xét đến tính nhân văn, sáng tạo khoa học, khác biệt độc đáo… Theo từng lĩnh vực đóng góp cho ngành y Việt Nam”, PGS.TS Tăng Chí Thượng nhấn mạnh.

Các thành tựu sau khi được các thành viên hội đồng thống nhất đề cử sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân cả nước bình chọn. 10 thành tựu có nhiều lượt bình chọn nhất sẽ được vinh danh và trao giải thưởng trong Gala cuối năm.

 

y học việt nam 2020 thành tựu
Anh Mến và những ký ức khó quên cùng đại gia đình Bệnh viện JW

Tính đến hiện tại, câu chuyện về hành trình Tìm lại cuộc sống cho anh Mến. Cũng như những nỗ lực của Bác sĩ Tú Dung để nghiên cứu. Tìm ra lời giải cho căn bệnh lạ – Hội chứng MRS đầu tiên tại Việt Nam. – Đã thật sự truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Y khoa Việt Nam năm 2020 – anh Mến có cơ hội khỏi bệnh

Một quá trình nghiên cứu khoa học bài bản, chuyên sâu. Đa chuyên khoa từ đa quốc gia để tìm ra bệnh lý nội khoa nguyên nhân. Hơn nữa, chính tấm lòng yêu thương bệnh nhân của Bác sĩ Tú Dung và ekip của Bệnh viện JW. Là liệu pháp tâm lý hữu hiệu giúp bệnh nhân có niềm tin trong cuộc sống. Bước đầu tái hoà nhập cộng đồng.

căn bệnh lạ đạt thành tựu y khoa việt nam 2020
Gương mặt anh Mến đã cải thiện 60-70% sau khi được Bác sĩ Tú Dung điều trị

Hiện tại, gương mặt anh Mến đã cải thiện 60-70%, đã có thể ăn uống bình thường. Giọng nói rõ hơn và đặc biệt anh đã nằm ngủ như bao người sau 15 năm chịu nhiều cực khổ. 

Một nghĩa cử cao đẹp, một câu chuyện đầy tính nhân văn và thấm đượm tình người!

thành tựu y khoa việt nam 2020
Tìm lại cuộc sống cho anh Mến – không chỉ là hành trình, còn là một câu chuyện truyền cảm hứng

Cuộc bình chọn Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020 sẽ chính thức diễn ra từ 0h00 ngày 22/12/2020, trực tiếp trên fanpage Thành tựu Y khoa Việt Nam 

Website:https://ttykvn.voh.com.vn/

Link nghe online: https://radio.voh.com.vn/thanh-tuu-y-khoa-821.html

Lịch phát sóng:

FM99.9Mhz: 7g00-7g30 thứ Ba (15/12/2020) ; 8g30-9g00 thứ Sáu (18/12/2020)

FM95.6Mhz: 10g00-10g30, 21g30-22g00  thứ Tư (16/12/2020) và Chủ nhật (20/12/2020)

FM87.7Mhz: 16g15-16g45 thứ Tư (16/12/2020)

Bệnh viện JW sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về cách thức bình chọn trong thời gian tới! Cảm ơn các bạn đã và luôn đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình Tìm lại cuộc sống cho anh Mến!

Xem thêm nội dung liên quan : Bác sĩ Tú Dung báo cáo ấn tượng về hội chứng MRS và phẫu thuật hàm mặt trong Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế 2020

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: