Bác sĩ Tú Dung báo cáo ấn tượng về hội chứng MRS và phẫu thuật hàm mặt trong Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế 2020

Vừa qua, ngày 12-13/12/2020, Hội nghị Khoa học Quốc tế Thường niên lần thứ 21 do Hội Phẫu Thuật Thẩm Mỹ TP.HCM tổ chức với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tại Hội nghị. Trong đó, Bác sĩ Tú Dung đã có bài báo cáo thành công với hai chuyên đề nổi bật về Hội chứng MRS và Phẫu thuật hàm mặt.
 
Hội nghị Khoa Học Quốc Tế thường niên 2020 hội tụ hàng trăm nghìn chuyên gia y khoa đầu ngành
 

Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 21 đã thu hút nhiều đại biểu là các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Việt Nam lẫn các báo cáo viên trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ Quốc tế đã tham gia báo cáo trực tuyến trong chương trình.

Trong thời gian 2 ngày diễn ra hội thảo 12-13/12, các báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về sự tiến bộ cũng như thành tựu, kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và thẩm mỹ Nội khoa như: Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Ngực, Thẩm mỹ Mũi, Trẻ hóa vùng mặt, Lệch hàm, Phẫu thuật hàm hô, móm,…

Tại đây, TS.BS.Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã thật sự thuyết phục các đại biểu tham dự với hai chuyên đề báo cáo nổi bật: Phương pháp tiếp cận phẫu thuật trước chỉnh nha và Hội chứng Melkersson Rosenthal Syndrome (MRS) đầu tiên tại Việt Nam.

 

Bác sĩ Tú Dung báo cáo chuyên đề về phẫu thuật hàm mặt với các đại biểu tại Hội Nghị Y Khoa 

 

Hội chứng Melkersson Rosenthal (MRS) đầu tiên tại Việt Nam

Bác sĩ Tú Dung gây kinh ngạc các chuyên gia y khoa đầu ngành khi giới thiệu về Hội chứng Melkersson Rosenthal Syndrome (MRS) đầu tiên tại Việt Nam. 

Khi hình ảnh về trường hợp căn bệnh  của anh Mến – Hội chứng Melkersson Rosenthal Syndrome (MRS) được công bố, các đại biểu tham dự đã ngỡ ngàng vì một trường hợp mặt chảy xệ quá đặc biệt. 

Bác sĩ Tú Dung cùng nhóm nghiên cứu của cũng đã tìm ra được lời giải cho căn bệnh quái ác của anh Mến: Hội chứng Melkersson Rosenthal, hội chứng Da – Thần kinh hiếm gặp với tam chứng kinh điển gồm: phù mặt tái diễn, liệt mặt và nứt lưỡi.

Theo đó, Bác sĩ Tú Dung đã điều trị cho anh Mến theo phác đồ nội, kết hợp phẫu thuật ngoại khoa, cũng như các liệu pháp điều trị tâm lý. Chỉ sau hơn 4 tháng điều trị, gương mặt anh Mến đã có sự thay đổi rõ rệt, cải thiện 65% gương mặt, giọng nói rõ hơn, ăn uống dễ dàng hơn và đặc biệt là có thể nằm ngủ được như bao người. 

 

Anh Mến thay đổi rõ rệt sau 4 tháng chữ trị nội khoa, ngoại khoa kết hợp điều trị tâm lý

 

Kế đó, Bác sĩ Tú Dung tiếp tục trình bày về chuyên đề Phương pháp tiếp cận phẫu thuật trước chỉnh nha (SFA). Hô – Móm là một trong những vấn đề răng – hàm – mặt phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết người Việt Nam đều tin rằng hàm hô móm chỉ cần chỉnh nha là có thể điều trị được. Tuy nhiên, Phương pháp tiếp cận phẫu thuật trước chỉnh nha (SFA) đã trở nên ngày càng phổ biến và đã được áp dụng tại Bệnh JW từ năm 2012.

 

Bác sĩ Tú Dung biện luận và giải đáp thắc mắc về đề tài báo cáo

 

Bác sĩ Tú Dung đã đề cập đến các nguyên nhân gây ra tình trạng hô – móm, cũng như đánh giá về tình trạng sai khớp cắn. Từ đó, đề ra những phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với từng trường hợp. 

Với kinh nghiệm đã từng thực hiện hơn 1.500 ca chỉnh hình hàm mặt, Bác sĩ Tú Dung đã khiến nhiều chuyên gia bất ngờ vì những trường hợp hàm mặt đã từng thực hiện phẫu thuật thành công. 

 

phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu

Duy Phương lột xác sau ca phẫu thuật hàm móm kết hợp chỉnh trục cằm lệch

 

Khuyết điểm hô nặng, cười hở lợi của Mỹ Thuận được cải thiện hoàn toàn

 

Ngay sau khi kết thúc hội nghị, rất nhiều giáo sư, bác sĩ, chuyên gia nán lại để chúc mừng Bác sĩ Tú Dung vì bài báo cáo vô cùng thành công. Kèm theo đó là những lời chúc mừng khi đề tài nghiên cứu về căn bệnh của anh Mến đã đạt giải Nhì tại Hội nghị Nội khoa DO Toàn quốc Hoa Kỳ do Hiệp hội ACOI công bố vừa qua. 

PGS Lê Hành – Chủ tịch Hội Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Việt Nam đã có lời khen: “Bác sĩ Tú Dung rất dũng cảm, đáng khen. Đây là một ca bệnh được chẩn đoán rất bài bản, chỉnh chu, tạo nên kỳ tích ấn tượng của ngành thẩm mỹ Việt Nam năm nay”.

Bác sĩ Tú Dung đã tạo nên những dấu son rực rỡ ngành thẩm mỹ tại buổi hội nghị năm nay với hai chuyên đề báo cáo vô cùng nổi bật. Góp phần vào sự phát triển của ngành phẫu thuật thẩm mỹ điều trị tại Việt Nam.

Xem thêm nội dung liên quan :

Bệnh Viện JW Hàn Quốc
Từ khóa: