Nâng ngực có tập Gym được không – Hỏi đáp cùng chuyên gia

Nâng ngực có tập Gym được không? Chế độ luyện tập thế nào để có được dáng ngực đẹp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.. Là những vấn đề rất đáng quan tâm.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 1
Nâng ngực có tập Gym được không?

Đối với những cô gái năng động và khỏe khoắn đã quen với việc rèn luyện hình thể bằng Gym, khi phải đối diện với việc nâng ngực sẽ mang nhiều lo lắng. 

Nâng ngực có tập Gym được không?

Theo TS.BS Chul Hwan Seul – Chuyên gia nâng ngực nội soi cho biết: “Chỉ cần sau 4-6 tuần sau khi thẩm mỹ ngực là bạn có thể bắt đầu hoạt động thoải mái trở lại. Nếu là tập những bài thể dục mạnh như tập Gym, hay bơi lội tốt nhất nên tập với huấn luyện viên. Ngoài ra, nếu có nhiều lo lắng cơ địa lâu lành thương bạn có thể chờ sau 3 tháng để phục hồi toàn bộ cơ thể”.

Không chỉ với việc tập Gym, mà sau khi nâng ngực bắt buộc bạn nữ phải có chế độ chăm sóc hình thể, hạn chế các hoạt động mạnh để cố định vùng ngực. Việc làm này nhằm mang đến hiệu quả tối đa về tính thẩm mỹ và an toàn cho cơ thể.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 2
Chuyên gia thẩm mỹ ngực hàng đầu Hàn Quốc

Bất kể phụ nữ nào nếu muốn được tập Gym sau khi nâng ngực buộc phải “bó mình” trong khoảng thời gian 4-6 tuần. Đây được xem là khoảng thời gian vàng mà ai cũng phải tuân thủ theo. Theo lý giải của các chuyên gia, sau khi phẫu thuật cơ thể sẽ còn sưng, túi ngực chưa hòa hợp vào trong cơ thể. Nếu vận động trong thời gian này thì các cơ ngực, cơ tay, cơ vai sẽ bị đau khiến vết thương lâu lành, thậm chí túi ngực sẽ bị lệch lạc khỏi vị trí.

Những môn thể thao nào phù hợp với người sau nâng ngực

Sau khi thẩm mỹ ngực hoàn thiện, bạn có thể bắt tay vào việc luyện tập những môn thể thao yêu thích, thậm chí là những hoạt động mạnh như Zumba, aerobis, yoga, gym… Tốt nhất là nên chọn những động tác hạn chế vận động mạnh cơ vai, cơ ngực. 

Theo các chuyên gia thể thao, môn phù hợp nhất nên tập sau khi nâng ngực là Pilates. Đây là môn tập tác động đến từng vùng cơ riêng biệt theo mong muốn của bạn. Bạn có thể vận động chân, đùi, bụng, mông mà không gây ảnh hưởng đến vai hay ngực.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 3
Môn phù hợp nhất nên tập sau khi nâng ngực là Pilates

Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo, đối với những người sau khi nâng ngực thời gian an toàn nhất cho cơ thể hoạt động thể thao mạnh là 18 tháng. Trong thực tế, rất nhiều người không cần mất đến chừng đó thời gian đã có thể vùng vẫy với các bộ môn thể thao yêu thích. Chỉ cần 3-6 tháng là mọi thứ đi vào đúng quỹ đạo.

Nguyên tắc hoạt động sau nâng ngực

Ngoài việc quan tâm đến chuyện nâng ngực có tập Gym được không, những cô gái sau khi nâng ngực cần phải có thời gian làm quen trở lại với cường độ tập luyện từ nhẹ nhàng, cho tới cấp độ tăng dần

Bạn có thể khởi động theo quy trình ban đầu là 3 buổi tập/tuần. Mỗi buổi tập có thể kéo dài 60 phút. Cho đến khi cơ ngực đã không còn biểu hiện đau, cứng thì hãy tăng thời gian luyện tập.

Những nguyên tắc hoạt động sau nâng ngực cần chú ý:

+ Mặc áo định hình ngực trong một tháng đầu để cố định ngực

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 4
Mặc áo định hình ngực trong 1 tháng đầu sau phẫu thuật

+ Không được tập những động tác mạnh trong 3 tháng đầu (step aerobics, zumba) vì bộ môn này đòi hỏi cơ ngực hoạt động, rất dễ gây chảy xệ hoặc lệch túi ngực

+ Đối với môn Gym nên cẩn thận tránh các vật dụng sắc nhọn, máy móc va đập mạnh

+ Không nằm sấp để bảo vệ ngực

Chế độ dinh dưỡng sau khi nâng ngực

Nâng ngực có tập Gym được không – chế độ dinh dưỡng phù hợp cho người nâng ngực

Để có dáng ngực đẹp toàn diện, ngoài việc quan tâm đến hoạt động của cơ thể bạn còn phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng của cơ thể. Đây là điều vô cùng quan trọng để nạp đủ năng lượng, giúp cơ thể nhanh lành thương. Cần lưu ý tránh ăn thịt bò, rau muống, hải sản, xôi nếp để không gây sưng viêm. 

Lưu ý, thực hiện đúng các yêu cầu sau: 

+ Trước khi luyện tập: Uống nước lọc hoặc các loại nước ép táo xanh, nước ép xoài trước đó 1 giờ đồng hồ để nạp năng lượng cho cơ thể.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 5
Bổ sung các loại nước ép hoa quả rất tốt cho cơ thể

+ Trong thời gian luyện tập: Liên tục bổ sung nước, vì khi tập luyện sẽ ra nhiều mồ hôi nên cơ thể cần nước để bù đắp.

+ Sau khi tập luyện xong: Nên nghỉ ngơi từ 15-20 phút cho ráo mồ hôi sau đó bổ sung năng lượng bằng thực phẩm lành mạnh như rau củ, trái cây, salat. Tránh ăn đồ ngọt vì dễ tăng cân, không nên uống nước ngọt có ga.

Những động tác vận động cho người sau nâng ngực

Sau 4-6 tuần nâng ngực, bạn có thể tập thể tập các bài tập đơn giản, trong thời gian 30-60 phút:

+ Nhún vai: Nâng hai vai lên sau đó đưa xuống nhẹ nhàng, thực hiện trong trạng thái thư giản từ 2-3 phút.

+ Cuộn vai: Đưa vai hướng về phía trước sau đó cuộn một vòng tròn đưa về sau trở lại. Thực hiện tương tự và có thể giãn cách với động tác nhún vai.

+ Nâng vai lên cao: Đặt tay lên vai, nâng cao khuỷu tay và di chuyển tay theo hướng kim đồng hồ.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 6
Động tác nâng cánh tay qua đầu

+ Nâng cánh tay qua đầu: Để cơ thể nằm ngửa trạng thái thư giãn. Dùng một tay nắm lấy cổ tay còn lại để ở phía trước mặt bạn, sau đó di chuyển cánh tay qua đầu. Khi bạn có thể thực hiện động tác này  ngay cả khi đang ngồi trên ghế.

+ Để cho các ngón tay đi bộ: Bạn đứng đối diện một bức tường. Sau đó để cho các ngón tay di chuyển lên cao giống như khi đang đi bộ. 

+ Căng ngực: Người giữ ở vị trí đứng thẳng, hai cánh tay duỗi thẳng. Đưa hai cánh tay về phía sau nhưng phải cố gắng để cho hai bàn tay chạm nhau ở sau lưng mình.

Nâng ngực có tập Gym được không - Hỏi đáp cùng chuyên gia - Ảnh 7
Động tác căng ngực

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc:  Hiện nay, biện pháp nâng ngực nội soi là loại hình làm đẹp phổ biến được nhiều người thực hiện. Đây là phẫu thuật can thiệp trực tiếp đến cơ thể, làm gia tăng kích thước vòng một như mong đợi.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề , tôi đã tiếp xúc với rất nhiều khách hàng với đủ mọi thể trạng cơ địa. Cũng có những trường hợp là vận động viên, huấn luyện viên thể thao tìm đến nâng ngực. Họ lo lắng nâng ngực có tập Gym được không và nhiều vấn đề liên quan khác. 

Dù bạn là bất kì ai, khi trải qua nâng ngực đều phải đáp ứng các tiêu chí an toàn, hạn chế vận động mạnh trong thời gian đầu để túi ngực được cố định. 

Từ 4-6 tuần, bạn có thể bắt đầu việc tập luyện thể dục nhưng nên chú ý bảo vệ ngực bằng những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản với cánh tay.